Đẹp

Đây là cách mà các bà mẹ có thể thực hiện để làm săn chắc lại da bụng chảy xệ sau khi sinh

Rạn da, bụng chảy xệ luôn là nỗi ám ảnh đối với các bà mẹ sau khi sinh. Tuy nhiên, vẫn có một số cách mà các bà mẹ có thể áp dụng để cải thiện điều này.

Sau khi sinh, cơ thể bạn có nhiều thay đổi, việc da bụng bị rạn và chảy xệ cũng là một điều rất bình thường. Da được hình thành từ collagen và elastin, do đó nó giãn nở khi cơ thể tăng cân. Sau khi căng giãn ra, da có thể gặp khó khăn để trở lại hình dạng ban đầu. Da bụng nhợt nhạt, rạn nứt, chảy xệ sau khi sinh có thể gây ra các vấn đề tâm lý đối với các bà mẹ khi mà họ muốn cơ thể mình trở lại như ban đầu. Dù vậy, đừng quên rằng chính cơ thể đó của bạn đã làm một điều rất tuyệt vời đó là mang thai và sinh con. Vì vậy, hãy tự hào và yêu chính cơ thể của mình vì những gì nó đã thực hiện. Tuy nhiên, vẫn có một số phương pháp giúp cho các bà mẹ cải thiện việc da bụng chảy xệ sau khi sinh con để mang lại sự tự tin như ban đầu.

Da bụng bị chảy xệ hoặc rạn nứt sau khi sinh con luôn là nỗi ám ảnh đối với các bà mẹ (Ảnh minh họa).

Đầu tiên, hãy nhớ rằng, thời gian có thể làm cho da bạn trở nên tốt hơn, vì vậy hãy cố gắng chờ đợi. Có thể mất đến một vài tháng để các chất béo trong cơ thể và phần da chảy xệ của cơ thể bạn bị đào thải và trở lại bình thường. Dưới đây là một số biện pháp có thể giúp cho tiến trình này diễn ra nhanh hơn.

1. Cho con bú

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, bạn nên cho con bú ít nhất là trong sáu tháng đầu, điều này có lợi cho cả sức khỏe của bạn và sự phát triển của bé. Các bà mẹ cho con bú có xu hướng giảm cân nhanh hơn những bà mẹ không cho con bú.

Các bà mẹ cho con bú có xu hướng giảm cân nhanh chóng hơn (Ảnh minh họa)

2. Tăng cường uống nước và cung cấp protein qua thực phẩm

Nước làm ẩm da và làm cho nó có tính đàn hồi hơn. Trong khi đó protein giúp tái tạo lại cấu trúc da và giúp da bạn hồi phục nhanh chóng. Lượng protein bạn cần cung cấp cho cơ thể phụ thuộc vào cân nặng của bạn và những hoạt động thể chất hàng ngày.

3. Tập thể dục

Việc tập thể dục sau khi sinh nên được thực hiện sau khi nhận được sự tư vấn và đồng ý của bác sĩ. Điều này giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh hơn, cải thiện các hoạt động chức năng và giảm mỡ của cơ thể. Việc tập luyện thể dục thường xuyên cũng giúp cho cơ thể đốt cháy lượng chất béo dư thừa và săn chắc cơ bắp. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập như đi bộ, bơi hoặc đi xe đạp. Hãy thực hiện với cường độ từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ và thường xuyên hơn. Và hãy chắc chắn rằng, bạn thực hiện các bài tập một cách liên tục và đều đặn.

4. Thử sử dụng kem làm săn chắc da

Có rất nhiều loại kem có tác dụng làm cho da săn chắc và giảm chảy xệ. Bạn hãy thử tìm và sử dụng những loại kem có collagen, vitamin K, vitamin C, vitamin E và vitamin A, nó có thể sẽ có ích trong việc cải thiện làn da sau sinh của bạn.

Những điều cần tránh khi da bụng bị chảy xệ sau khi sinh

Ngoài việc thực hiện những cách giúp làm giảm sự chảy xệ của da bụng sau khi sinh, bạn cũng hãy chú ý những điều sau đây:

- Đừng từ bỏ việc ăn kiêng. Việc ăn kiêng giúp bạn có thể giảm cân dần dần và cũng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da của bạn.

Việc ăn kiêng sau khi sinh có thể giúp các bà mẹ giảm cân và tăng cường sự đàn hồi cho da (Ảnh minh họa)

- Tránh việc tắm nắng vì nó có thể làm khô và gây hại cho da của bạn.

- Hãy nhớ rằng thời gian để da bạn có thể săn chắc lại bình thường thì khác nhau ở mỗi người, vì vậy đừng bỏ cuộc khi thời gian này có thể kéo dài.

- Bạn cũng có thể quan tâm đến những cách mà khoa học đã chứng minh, xác nhận để giảm mỡ bụng và da chảy xệ sau khi sinh.

Tác giả: Kim Vi

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP