Đẹp

Da đẹp bất chấp thời tiết nhờ nguyên liệu sẵn có trong bếp

Nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp da khô nẻ trở nên ẩm mịn, bạn nhất định phải thử.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu dưỡng da đã quá quen thuộc với giới làm đẹp. Với các thành phần tự nhiên như vitamin C, E và những khoáng cần thiết, mặt nạ mật ong sẽ giúp bạn có 1 làn da săn chắc khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh đó, mật ong còn bổ sung những thành phần chống oxy hóa và khóa ẩm giải cứu làn da khô mùa đông được mềm mịn hơn. Để dưỡng ẩm với mật ong bạn hãy trộn khoảng 2 thìa mật ong với nước lọc để tạo thành một hỗn hợp hơi hơi đặc. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để thêm 15 -20 phút cho khô lại rồi rửa sạch với nước ấm.

Lòng đỏ trứng

Trứng luôn có sẵn trong tủ lạnh cửa mỗi gia đình. Và lòng đỏ trứng luôn được nhiều nhà dinh dưỡng nhắc đến bởi những thành phần dưỡng ẩm cho da tốt nhất đồng thời giàu dinh dưỡng để cung cấp cho làn da. Cách thực hiện hết sức đơn giản, hãy tách lòng đỏ trứng rồi trộn lẫn với mật ong và áp dụng chúng lên khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là da mặt bạn đã được cấp ẩm đáng kể.

Nước dừa

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều đến công dụng làm đẹp của dầu dừa. Vậy còn nước dừa thì sao? Trong nước dừa có rất nhiều thành phần tốt giúp detox da hiệu quả. Nước dừa dưỡng da trắng tự nhiên toàn thân, làm chậm quá trình lão hóa da. Đặc biệt hơn là có thể ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm, sẹo.

Với thành phần của nước dừa tươi rất giàu clorua, kali, magie, vitamin A & E rất tốt cho việc dưỡng da và tóc. Acid lauric có trong nước dừa tươi giúp làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da cân bằng độ PH, giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da, giúp da mềm mịn và dưỡng da trắng.

Nước dừa còn giúp cung cấp nước cho da mang lại cho bạn một làn da căng tràn sức sống nên nó là một nguyên liệu rất quan trọng trong việc làm đẹp của phái nữ.

Nếu bạn là người có như làn da nhạy cảm và không muốn dùng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng nước dừa để thay thế. Vì thế nếu rửa mặt thường xuyên với nước dừa có thể loại bỏ các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, giúp da được căng mịn và cung cấp độ ẩm.

Dùng nước dừa thoa lên da mỗi ngày để xóa mờ vết thâm mụn, loại bỏ dầu thừa trên da dầu, cung cấp nước và làm sáng da. Và chắc hẳn ai cũng biết nước dừa là thức uống thanh nhiệt thơm ngon bổ dưỡng.

Chính vì thế, uống nước dừa thường xuyên là một cách dưỡng da trắng tự nhiên, tái tạo làn da được mềm mịn và săn chắc, giúp da sáng lên từng ngày và chống lão hóa cho da.

Dầu oliu

Dầu oliu được sử dụng rộng rãi bởi tác dụng thần kỳ với sức khỏe và làm đẹp. Dầu oliu được chiết xuất từ trái oliu tươi một loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Trong dầu oliu chứa nhiều vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da như vitamin E, A, K,D… và các khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn cũng như cung cấp ẩm cho làn da, dưỡng và trị thâm môi, thẩm thấu nhanh vào da liên kết giữa các tế bào tăng khả năng bảo vệ da và phục hồi nhanh các tổn thương và xóa mờ vết rạn.

Dầu oliu chứa nhiều chất kháng khuẩn chống viêm và các thành phần lành tính cho làn da giúp loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn một cách an toàn hiệu quả. Bạn còn có thể dùng dầu oliu để tẩy trang hàng ngày mà không lo sợ khô da.

Dầu oliu kết hợp với, chanh, mật ong, sữa tươi giúp cải thiện làn da khô bị lão hóa theo thời gian. Kết hợp với lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng ẩm trắng sáng cho làn da và tẩy da chết hiệu quả. Hoặc rửa sạch mặt rồi lấy bông gòn thấm chút dầu oliu thoa lên mặt và những vùng mụn một cách nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi rửa lại với nước mát. Ngoài ra kết hợp dầu oliu chanh, táo, lá bạc hà kết hợp với nhau sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Ngoài các công dụng làm đẹp cho da thì dầu oliu dùng để dưỡng và trị rụng tóc rất tốt vì vậy nhiều hãng dầu gội đã tạo ra các sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên này. Vitamin E, axit oleic có trong dầu oliu sẽ nuôi dưỡng và giúp lông mi của bạn mọc nhanh hơn.

Dầu Oliu rất giàu vitamin A, C, D,E, K , giàu chất chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa ở các vùng eo, mông, hông chứa chất béo không bão hòa và giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt, từ đó giúp giảm cân dễ dàng và hiệu quả.

Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu dễ kiếm, vừa rẻ lại là nguyên liệu giúp trẻ hóa làn da, cho làn da luôn tươi sáng, một mái tóc bóng mượt, trị rụng tóc, giảm da dầu và trị mụn đầu đen.

Mái tóc bóng mượt luôn là mơ ước của các bạn gái. Để làm được điều này rất đơn giản. Sau mỗi lần gội đầu với dầu, bạn hãy dùng nước chanh vắt để gội lại. Tiếp đó xả sạch lại lần cuối với nước để trị rụng tóc, tạm biệt những đốm màu trắng mất thẩm mỹ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP