Cuộc sống

Cùng là con dâu, đứa là osin, người là nữ hoàng vì nguyên nhân muôn đời này

Cứ nghĩ đến phận làm dâu là tôi thấy tủi thân, bởi uy lực đồng tiền chi phối cả vào mọi mối quan hệ. Tôi và chị cùng là con dâu trong gia đình, ấy vậy mà địa vị của chúng tôi khác nhau một trời một vực khi tôi là osin không công thì chị là nữ hoàng.

Ảnh minh họa: Internet

Cũng là con dâu mà trong khi tôi quần quật hầu hạ, ngoan ngoãn lễ phép thì bị khinh như mẻ, trong khi chị dâu lười chảy thây nhưng nói gì mọi người cũng nghe.

Cứ nghĩ đến phận làm dâu là tôi thấy tủi thân, bởi uy lực đồng tiền chi phối cả vào mọi mối quan hệ. Tôi và chị cùng là con dâu trong gia đình, xét về nhan sắc và bằng cấp thì chẳng ai hơn ai, còn xét về độ đảm đang, hay lam hay làm, quan tâm đến người khác thì tôi hơn chị. Ấy vậy mà địa vị của chúng tôi trong gia đình lại khác nhau một trời một vực. Trong khi tôi là osin không công thì chị là nữ hoàng.

Tôi dù đi làm vất vả, chăm con nhỏ thì hằng ngày vẫn phải chu tất việc chợ búa, nấu nướng cùng mọi việc trong nhà. Còn chị thì chỉ lo chăm chút sắc đẹp, hầu chuyện bố mẹ chồng, và… phê bình tôi. Chị nhận xét tôi nấu món này không ngon, món kia chưa chuẩn, món nọ ăn ở chỗ nọ chỗ kia ngon hơn nhiều… và những lúc đó bố mẹ chồng luôn khen chị hiểu biết, tinh tế.

Chẳng làm gì nhưng mọi lời nói của chị đều có sức nặng. Khi có chuyện gì, bố mẹ chồng đều hỏi ý kiến chị. Chị đề nghị, góp ý điều gì, bố mẹ đều nghe theo. Chẳng phải chị tài cán, giỏi giang gì đâu, tất cả chỉ vì chị có tiền, bố mẹ chị giàu nên chị cũng giàu. Chị là người mua sắm những vật dụng đắt tiền trong nhà, là người đóng góp chủ yếu khi nhà có việc cần chi những khoản lớn, là người hay biếu bố mẹ chồng tiền để tiêu vặt (tôi cũng biếu nhưng tôi nghèo nên số tiền của tôi trở nên thảm hại trước món tiền của chị), mua tour cho các cụ đi du lịch xa…

Tôi cảm thấy nhờ đồng tiền mà chị dâu chẳng những được hưởng sung sướng mà còn dắt mũi được cả nhà chồng. Những khi chị em xích mích, cho dù tôi đúng mười mươi, chị sai rành rành, chị vẫn khiến cho bố mẹ chồng đứng về phía mình, và tôi trở thành kẻ có lỗi.

Đã có lúc tôi hỏi chị, chị nhiều tiền như thế sao không ra ở riêng (chị có nhà to đẹp, đang cho thuê mỗi tháng lấy vài chục triệu). Chị chả giải thích, chỉ tỉnh bơ bảo thích ở chung đấy! Phải chăng chị cố tình sống chung để dìm tôi, hành hạ tôi? Phải chăng đồng tiền có quyền lực tuyệt đối, chi phối mọi thứ? Tôi nên làm gì bây giờ?

Tác giả: AN TRÍ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Osin ,mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP