Trong tỉnh

Công ty Sông Tiền thi công để lộ hàng chục hố ga không nắp như 'bẫy' học sinh

Hàng chục hố ga nhà thầu không đậy nắp, không có dây cảnh báo, thép chờ như “chông” nằm gần cổng Trường Trường THCS Quán Bàu gây mất an toàn cho hàng trăm lượt học sinh đi qua mỗi ngày.

Ngày 23/2, ghi nhận của PV, tại Dự án đường 25m (nối đường Nguyễn Cảnh Hoan với đường Namyangju Dasan, phường Quán Bàu, TP Vinh) do Công ty Xây dựng thương mại Sông Tiền thi công còn nhiều bất cập.

Trong công trình không có bất cứ biển cảnh báo

Cụ thể, theo quan sát, tuyến đường đang thi công dài 250m đã rải nhựa cấp phối, hai bên đường đã được bó vỉa, tuyến điện cao áp giữa đường cũng đã được lắp đặt. Tuy nhiên, tại công trường không thấy có biển báo công trình hay cảnh báo đang thi công.

Đặc biệt, hàng chục hố ga nhà thầu không đậy nắp, không có dây cảnh báo, thép chờ như “chông” nằm ngay cạnh cổng trường Trường THCS Quán Bàu, nơi có hàng trăm lượt học sinh đi qua mỗi ngày. Việc này khiến nhiều phụ huynh học sinh không khỏi lo lắng về sự an toàn của con em họ khi đi học.

Học sinh nhảy qua hố ga không đậy nắp gần cổng trường

Ngoài ra, một khối lượng lớn chất thải công trình đã lâu không được nhà thầu thi công chuyển đến bãi tập kết mà để hai bên đường mương nước.

Hố ga không đậy nắp còn để thép chờ như "chông"

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch UBND P. Quán Bàu, TP Vinh (chủ đầu tư) cho biết, dự án đường qui hoạch 25m có chiều dài 250m được khởi công xây dựng từ cuối năm 2018, do UBND phường làm chủ đầu tư với tổng mức xây dựng hơn 11 tỷ đồng.

Vậy nhưng dự án thi công đứt đoạn do thiếu vốn, gần đây mới được bổ sung vốn để làm tiếp.

Hàng trăm lượt học sinh Trường THCS Quán Bàu thường xuyên di chuyển qua các hố ga không nắp

Liên quan đến những bất cập ở công trình, Chủ tịch P. Quán Bàu (TP Vinh) cho hay, về nguyên tắc thì công trình đang thi công các phương tiện, người dân không được lưu thông vào trong. Tuy nhiên, Trường THCS Quán Bàu không có lối đi nào nên phường đã đề nghị nhà thầu mở đường đi trong công trình.

Những hố ga không có nắp đậy nằm ngay cạnh cổng trường

“Trước đó nhà thầu thi công đã chắn hai đầu đường không cho người và phương tiện đi nhưng bất cập là Trường THCS Quán Bàu không có lối ra khác nên chúng tôi đề nghị nhà thầu mở cho học sinh đi”, ông Toàn nói.

Một đoạn mương chưa được thi công đồng bộ

Về vấn đề hố ga không đậy nắp gây nguy hiểm cho học sinh, ông Toàn cho biết thêm, vấn đề này phường sẽ yêu cầu nhà thầu thi công triển khai các tấm đậy, đặt cảnh báo nguy hiểm.

Chất thải công trình không được vận chuyển đi trở thành chỗ chơi cho học sinh

Được biết, trước đó, Công ty Sông Tiền đã bị UBND P. Quán Bàu đã lập biên bản về việc nhà thầu đổ đất thải lên dọc bờ tường của Trường mầm non Sao Mai là không đúng quy định. Việc đơn vị thi công thuê Container để trên vỉa hè phía trước cổng trường nhằm cất sắt thép, vật liệu cũng chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP