Trong tỉnh

Công ty CP Trúc Thôn đổ lỗi gạch ốp thấm nước do...khí hậu vùng miền

Công ty CP Trúc Thôn phủ nhận việc người dân phản ánh sản phẩm gạch của đơn vị kém chất lượng. Số tiền 30 nghìn đồng/m2 chỉ là hỗ trợ cho khách hàng theo kiểu “an sinh” chứ không có việc đền bù.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trước đó đã đăng tải bài viết: “Nghệ An: Khách hàng tố Công ty CP Trúc Thôn bán gạch kém chất lượng”. Cụ thể, theo nội dung phản ánh của chị Hường, tháng 12/2017, chị mua 180 hộp - tương đương 180 m2 gạch ốp tường, mã sản phẩm là B 36751 với giá 100 nghìn đồng/1 hộp của Công ty CP Trúc Thôn tại cửa hàng bán VLXD Tuyên Thoa địa chỉ P.Quang Tiến, TX Thái Hòa. Sau khi thợ tiến hành ốp tường nhà với mã sản phẩm B36751, chị nhận thấy tường nhà gạch bị loang màu do thấm nước, các mép gạch nổi lên những vết loang thâm đen.

Bức tường nhà chị Hường được ốp gạch của Công ty CP Trúc Thôn bị loang màu do thấm nước.

Với nội dung tố cáo cộng thêm ý kiến của nhà phân phối Bình Hòe (phân phối trực tiếp sản phẩm gạch của Công ty cổ phần Trúc Thôn) về chất lượng sản phẩm.

Ngày 9/4, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ làm việc với Công ty cổ phần Trúc Thôn. Tại buổi làm việc với báo chí đại diện công ty gồm có: Ông Lê Văn Thủy – Giám đốc nhà máy gạch men được giao quyền tiếp báo chí và cung cấp thông tin và ông Nguyễn Trung Hiệu – Phó phòng thị trường.

Ông Lê Văn Thủy – Giám đốc nhà máy gạch men tại buổi làm việc với PV.

Trao đổi với PV, ông Thủy cho biết công suất của nhà máy đưa ra ngoài thị trường là hơn 5 triệu m2, Công ty đi vào sản xuất từ năm 2003 tới nay nhưng gần như chưa bao giờ có trường hợp xảy ra trường hợp khiếu kiện chất lượng sản phẩm. Về trường hợp chị Hường thì sau khi nhận được phản hồi của người sử dụng công ty cũng đã cử cán bộ vào thực tế xem tình hình như thế nào.

Sau khi vào thực tế, chúng tôi xác nhận có hiện tượng như chị Hường phản ánh là gạch bị loang màu đỏ, thấm nước và các mép gạch nổi lên những vết loang thâm đen. Còn nguyên nhân xảy ra như vậy thì chắc chắn rằng không phải trách nhiệm của nhà máy và có thể do môi trường khí hậu.

Vấn đề về bồi thường thiệt hại cho khách hàng, phía công ty phủ nhận và chỉ hỗ trợ cho khách hàng là 30 nghìn đồng/m2: "Sau khi đi kiểm tra thấy tình trạng như chị Hường phản ánh, chúng tôi chỉ hỗ trợ một phần cho người sử dụng để họ cảm thấy Công ty cũng có cái gì đó về việc an sinh xã hội còn phía công ty không có lỗi", ông Thủy nói.

Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Trúc Thôn.

Khi được hỏi về kiểm định chất lượng và giấy tờ đạt chuẩn của mã sản phẩm là B36751 mà chị Hường mua tại đại lý, phía Công ty cổ phần Trúc Thôn có ý kiến như sau: Liên quan đến việc tiêu chuẩn chất lượng và kiểm định hàng hóa chất lượng là chúng tôi làm theo tiêu chuẩn ISO 9001, tiêu chuẩn này họ kiểm định theo định kỳ và tổng thể chứ không có kiểm định riêng từng mã sản phẩm.

Trao đổi với PV, ông Hiệu thông tin, việc đại diện nhà phân phối Bình Hà phải chi trả 1,6 tỷ đồng cho 150 khách hàng thì không có báo cáo nào lên trên công ty. Còn khẳng định rằng phía công ty chỉ hỗ trợ cho khách hàng chứ không có chuyện là đền bù ở đây, vì chúng tôi giám đảm bảo chất lượng.

Đáng nói ở đây, trong quá trình làm việc, ông Thủy khẳng định việc chất lượng sản phẩm đã được ISO kiểm định chịu được lửa, chống thấm nước...nhưng hiện tượng sản phẩm B36751 mà phía nhà chị Hường mua lại có hiện tượng loang đỏ và thấm nước và được ông giải thích đơn giản là do khí hậu vùng miền.

Dự luận đang đặt ra câu hỏi việc chất lượng sản phẩm của nhà máy liệu có đạt được chất lượng như kiểm định?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục cập nhật.

Tác giả: Huy Tưởng

Nguồn tin: Báo Môi trường và Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP