Pháp luật

Công an TP HCM yêu cầu báo cáo toàn bộ quá trình liên quan đến vụ việc bà Phương Hằng tố bị hành hung

Công an TP HCM mới đây đã có yêu cầu báo cáo toàn bộ quá trình làm việc giữa bà Phương Hằng, ông Võ Hoàng Yên và các luật sư liên quan sau khi nữ CEO đăng đàn tố bị nhóm người của 'thần y' hành hung.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc bà Phương Hằng tố bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở mới đây, phía lãnh đạo Công an TP HCM đã yêu cầu Phòng CSHS PC02, Công an TP HCM báo cáo toàn bộ vụ việc có liên quan đến vụ bà Phương Hằng (1972, ngụ quận 3, TP HCM) tố cáo ông Võ Hoàng Yên (1975, Bình Thuận) hành hung tại trụ sở công an TP HCM.

Cụ thể, sáng cùng ngày, Ban GĐ Công an TP HCM đã yêu cầu Phòng PC02 báo cáo cụ thể những thông tin về buổi làm việc giữa bà Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên vào sáng ngày 16/10.

Phía phòng PC02, Công an TP HCM cũng đã báo cáo giải trình toàn bộ về quá trình làm việc giữa bà Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư liên quan.

Bước đầu, Phòng PC02, Công an TP HCM khẳng định là không có chuyện bà Phương Hằng bị nhóm Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở. Trong quá trình làm việc, các bên có lớn tiếng với nhau nhưng không có chuyện hành hung.

Trước đó, chiều ngày 17/10, bà Phương Hằng trên sóng livestream của mình đã chia sẻ rằng trong sáng ngày 16/10, bà đã đến trụ sở Phòng PC02, Công an TP HCM để làm việc và đối chất với ông Võ Hoàng Yên cùng nhóm luật sư của ông này.

Trong quá trình làm việc, bạ chủ Tập đoàn Đại Nam cho biết ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư có hành vi hành hung bà.

Bà Phương Hằng tố bị ông Võ Hoàng Yên hành hung tại cơ quan CA. Ảnh: Internet

Một cán bộ sau đó đã phải gọi điện 'kêu cứu' thêm vài cán bộ khác để giữ gìn trật tự.

Ngay sau khi vụ việc đươc bà Phương Hằng tố cáo, bà cũng đã yêu cầu trích xuất camera an ninh tại khu vực là làm đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư trên.

Thời điểm trước đó vào tháng 3/2021, bà Phương Hằng đã tố cáo thần y Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, lạm dụng và chiếm đoạt tài sản của bà ở TP HCM và một số tỉnh thành phố.

Theo chia sẻ của bà Phương Hằng, vợ chồng bà đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Võ Hoàng Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa và ủng hộ bão lụt nhưng 'thần y' Võ Hoàng Yên không thực hiện mà chiếm giữ được số tiền đó mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cuộc chiến giữa bà Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên chưa đến hồi kết. Ảnh: Internet

Ngày 18/7, phía CA TP HCM đã quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm này với nguyên nhân do quá trình điều tra đã hết thời hạn kiểm tra và xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định.

Đầu tháng 10/2021 sau khi có kết quả giám định vụ việc thì Công an TP HCM đã ra quyết định phục hồi về việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ bà Phương Hằng tố cáo 'thần y' Võ Hoàng Yên theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP