Thế giới

Con dâu 14 năm đầu độc nhà chồng làm 6 người chết rúng động Ấn Độ

Trong vòng 14 năm, hung thủ âm thầm đầu độc lần lượt 6 thành viên trong gia đình bằng cách bỏ chất độc cyanide vào bữa ăn từng người.

Jolly Thomas, một phụ nữ Ấn Độ sống tại bang Kerala ở miền Bắc đất nước, đã thừa nhận đầu độc giết chết 6 thành viên trong gia đình. Các vụ án diễn ra lần lượt trong vòng 14 năm qua, theo Guardian.

Cảnh sát chỉ bắt đầu điều tra những cái chết bí ẩn vào đầu năm 2019. Anh rể của Jolly Thomas nghi ngờ cô tìm cách giết những người trong gia đình để được thừa kế tài sản của cha mẹ anh.

Cơ quan điều tra phát hiện Thomas có mặt tại hiện trường cả 6 vụ án. Mỗi nạn nhân đều tử vong sau khi dùng bữa ăn do cô chuẩn bị. Trước thời điểm người anh rể tố giác, cảnh sát không phát hiện yếu tố đáng ngờ vì những cái chết cách nhau quá lâu.

Hung thủ vụ giết người hàng loạt bằng chất độc cyanide bước đầu được xác định là Jolly Thomas. Ảnh: India Today.

Những bữa ăn tử thần

Theo báo cáo cảnh sát, vụ đầu độc đầu tiên diễn ra vào năm 2002. Nạn nhân là mẹ chồng của Thomas. Bà tử vong sau khi ăn món súp thịt cừu do con dâu chuẩn bị. Đến năm 2008, vụ đầu độc thứ 2 xảy ra và nạn nhân là ba chồng của bị cáo.

Chồng của Thomas trúng độc chết vào năm 2011 sau khi ăn cơm cà-ri do bị cáo nấu. Khám nghiệm pháp y vào thời điểm đó có phát hiện chất độc cyanide trong tử thi, nhưng cảnh sát lại kết luận là nạn nhân tự tử.

Người bác chồng cũng bị giết hại bằng tách cà phê tẩm thuốc độc cyanide. Cảnh sát nói vụ án mang động cơ trả thù vì nạn nhân là người đòi khám nghiệm pháp y thi thể chồng của Thomas.

Năm 2014, hung thủ lại ra tay giết luôn đứa con gái 2 tuổi của người anh trưởng họ nhà chồng là Scaria Shaju. Vợ của ông cũng bị Thomas sát hại vào năm 2016. Ngay sau đó 1 năm, Thomas và Shaju kết hôn.

Trả lời thẩm vấn với cảnh sát, Shaju nói ông không hay biết Thomas đứng sau cái chết của vợ và con ông. Cảnh sát quyết định bắt giữ Shaju cùng một nghi can thứ 3 để tiếp tục điều tra. Ngày 7/10, Shaju cũng thú nhận đã giúp Jolly giết vợ và con mình.

Các điều tra viên còn cho khai quật phần mộ các nạn nhân tại nghĩa trang địa phương vào ngày 4/10. Khám nghiệm pháp y phát hiện cả 6 nạn nhân đều có dấu tích chất độc cyanide. Bị cáo Jolly Thomas thú nhận tội ác vào ngày 7/10 vừa qua.

Cảnh sát ban đầu cho biết động cơ gây án của bị cáo là kiểm soát tài sản và bất động sản của gia đình. Cô là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng vùng Kozhikode, được mô tả là một giáo viên đại học tại Viện Công nghệ Quốc gia.

Nghi bị rối loạn tâm thần đa nhân cách

Theo Gulf News, cảnh sát nghi ngờ Thomas bị rối loạn tâm thần đa nhân cách nhưng giấu được các triệu chứng của mình vào ban ngày. Nhiều bạn bè và người thân của Thomas trong vùng Kozhikode vẫn tin bị cáo vô tội và bị gài bẫy trong vụ án.

Cảnh sát Ấn Độ quyết định tiến hành phân tích tâm thần học chuyên sâu cho Jolly để đánh giá liệu cô có những dấu hiệu mắc bệnh tâm thần hay không.

Vụ giết người hàng loạt bằng cyanide tại bang Kerala được truyền thông Ấn Độ đánh giá là khó tin và hiếm gặp tại nước này trong nhiều thập niên qua.

Mô tả vụ án khiến ngay cả ông Lok Nath Behera, lãnh đạo cảnh sát bang Kerala, phải bàng hoàng. Behera từng tham gia điều tra nhiều vụ trọng án khi với vai trò đồng giám đốc đơn vị Các tội phạm đặc biệt, thuộc Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI).

Các nạn nhân của vụ giết người hàng loạt làm rúng động Ấn Độ, bắt đầu từ cái chết của Annamma Thomas vào năm 2002. Đồ họa: Manorama Online.

"Tôi thừa nhận, vụ án quá phức tạp vì nó liên quan đến một người phụ nữ làm nội trợ, với những cách hành xử rất bình thường. Tuy nhiên, bằng chứng thu thập được cho thấy rõ cô ấy là một kẻ sát nhân hàng loạt. Tôi đã yêu cầu giới chức địa phương liên hệ chuyên gia tâm thần giỏi nhất để nghiên cứu sâu về tâm lý của nghi phạm", Behera cho biết.

Lãnh đạo cả sát bang Kerala cho biết cơ quan điều tra sẽ gửi các mẫu xét nghiệm thu thập từ tử thi 6 nạn nhân đến những phòng thí nghiệm tốt nhất nước để tái xác nhận cyanide là phương tiện gây án.

"Nếu chúng tôi không nhận được kết quả cụ thể từ các phòng thí nghiệm Ấn Độ, chính phủ sẽ gửi mẫu sang Anh. Nơi có những phòng khám nghiệm pháp y tìm hiểu độc tố tốt nhất và có thể làm rõ cyanide có phải phương tiện giết người hay không", Behera trả lời hãng tin IANS.

Con trai của Jolly Thomas là Romo Roy, 21 tuổi, cho biết anh vẫn không thể tin được mẹ mình ra tay sát hại bố, ông bà nội và 3 thành viên khác trong đại gia đình. Tuy nhiên, Roy cho biết nếu các bằng chứng cho thấy rõ người mẹ của anh là hung thủ thì công lý vẫn cần được thực thi.

Cảnh sát cũng đang thẩm vấn thêm những người hàng xóm của gia đình Thomas để thu thập thêm chứng cứ. Dù Jolly Thomas đã nhận tội, cảnh sát địa phương vẫn nỗ lực làm sáng tỏ vụ do các vụ sát hại diễn ra trong thời gian quá lâu và nhiều tập hồ sơ đã bị lãng quên.

Tác giả: Tinh Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP