Thể thao

CLB Viettel bất ngờ hưởng lợi tại AFC Champions League

Với việc CLB Jiangsu (Giang Tô) giải thể, CLB Viettel bất ngờ có những lợi thế trong hành trình ở vòng bảng AFC Champions League 2021.

Hôm 28/2, nhà đương kim vô địch giải VĐQG Trung Quốc - Jiangsu (Giang Tô) đã đưa ra thông báo giải thể, ngừng hoạt động, đồng nghĩa với việc sẽ không tiếp tục thi đấu ở Chinese Super League 2021 cũng như AFC Champions League 2021.

Việc CLB Jiangsu tự bỏ quyền dự AFC Champions League 2021 sẽ khiến LĐBĐ Châu Á (AFC) phải phân bổ lại suất các đại diện Trung Quốc dự giải. Trước đó, AFC đã phải thay đổi CLB Trung Quốc tham gia giải đấu lớn nhất cấp châu lục khi Sơn Đông Lỗ Năng bị tước quyền tham dự và được thay thế bằng Cảng Thượng Hải.

CLB Jiangsu (Trung Quốc) giải thể gây sự xáo trộn tại AFC Champions League 2021

Hiện tại, AFC có thể sẽ trao suất còn trống mà Giang Tô để lại cho đội bóng Trung Quốc khác đủ điều kiện (theo thứ tự là CLB Trùng Khánh) hoặc phân bổ suất này cho một liên đoàn khác.

Theo một số nguồn tin, AFC cũng có thể bỏ luôn suất còn lại của Trung Quốc ở AFC Champions League 2021 và khi đó 2 CLB Brisbane Roar (Australia), Kaya–Iloilo (Philippines) sẽ cạnh tranh trực tiếp cho một suất vào vòng bảng.

Đáng chú ý, suất dự AFC Champions League 2021 còn trống nói trên dự kiến sẽ nằm cùng bảng với ĐKVĐ V-League Viettel. Dù AFC đưa ra phán quyết cuối cùng như thế nào thì Viettel cũng sẽ được gặp đối thủ "mềm" hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Điều này vô tích giúp CLB Viettel hưởng lợi thế

Điều này sẽ làm cơ hội đạt thành tích tốt của Viettel ở AFC Champions League 2021 tăng lên khi theo quy định, chỉ có 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng xuất sắc nhất ở khu vực Đông Á sẽ giành quyền vào vòng tiếp theo.

Dù vậy, nếu nhìn vào lịch thi đấu trước mắt của Viettel, tất cả sẽ đều phải ngán ngẩm. Cụ thể, ở V.League, Viettel dự kiến sẽ đá vòng 3 tới vòng 10 trong khoảng thời gian từ 14/3 đến ngày 16/4.

Sau đó, toàn đội sẽ lên đường sang Thái Lan (dự kiến) để thi đấu vòng bảng AFC Champions League. Theo lịch thi đấu, Viettel sẽ chơi 6 trận vòng bảng trong quãng thời gian rất ngắn, từ ngày 22/4 đến 7/5/2021.

Những tuyển thủ quốc gia trong đội hình CLB Viettel như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng,… sẽ tiếp tục phải cùng ĐT Việt Nam “cày ải” ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á – mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP