Nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy nói gì về việc đặt gương trong phòng ngủ?

Dưới đây là những gì bạn cần lưu ý về việc đặt gương trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Gương là một món nội thất trang trí có sức hút tương đối lớn do nó có khả năng phản chiếu ánh sáng xung quanh không gian, làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Đặc biệt, nhiều loại gương có tính thẩm mỹ cao, giúp tôn thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Tuy nhiên, bạn nên tránh đặt chiếc trong phòng ngủ.

Gương là một món trang trí nội thất có sức hút tương đối lớn (Ảnh: Davide Lovati).

Mặc dù việc đặt một chiếc gương phù hợp trong phòng ngủ vừa đẹp mắt vừa thực tế, nhưng các chuyên gia phong thủy cảnh báo rằng sự tồn tại và vị trí của gương có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Vậy có nên đặt gương trong phòng ngủ không?

Để trả lời câu hỏi có nên đặt một chiếc gương trong phòng ngủ hay không, câu trả lời sẽ liên quan đến năng lượng trong không gian của bạn. Nếu không gian có năng lượng tiêu cực thì nên tránh, và ngược lại.

"Gương làm cho căn phòng của bạn có cảm giác rộng hơn nhưng đồng thời nó cũng có xu hướng phản chiếu nhiều năng lượng khắp căn phòng. Điều này sẽ ảnh hưởng và làm cạn kiệt năng lượng của căn phòng", chuyên gia phong thủy Nishtha Sadana từ Decorated Life cho biết. Việc đặt gương trong phòng ngủ có thể "ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn bằng cách làm rối loạn giấc ngủ và tăng chứng mất ngủ".

Gương được cho là có gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe (Ảnh: Davide Lovatti).

Làm thế nào bạn có thể biết phòng ngủ của bạn có năng lượng tiêu cực hay không và nó đến từ đâu? Năng lượng hay khí tiêu cực có thể đã ở trong nhà bạn, được tạo ra từ những người từng ở trước đó. Theo các nguyên tắc phong thủy, một giai đoạn khó khăn đối với chiêm tinh của một người có thể tạo ra năng lượng tiêu cực hoặc thái độ tiêu cực của một người cũng có thể mang lại năng lượng tiêu cực. Tất cả những điều này được cảm nhận trong căn phòng.

Vì vậy, mặc dù gương là một món trang trí tuyệt vời, nhưng tốt hơn hết là bạn nên tránh tất cả loại gương khi tuân theo các nguyên tắc phong thủy phòng ngủ.

Nhà chiêm tinh học và nhà số học chuyên nghiệp Johanna Áugusta cũng giải thích rằng gương phản chiếu năng lượng xung quanh căn phòng, vì vậy nếu bạn muốn một chiếc gương, trước hết bạn phải đánh giá không gian sẽ đặt gương.

Theo các nhà phong thủy, gương phản chiếu năng lượng trong căn phòng (Ảnh: James Merrell).

Cô nói: "Nếu chiếc gương được đặt đối diện với giường, thì nó sẽ phản xạ lại năng lượng bạn phát ra trong khi ngủ. Do đó, nếu bạn có nhiều năng lượng tiêu cực trong phòng ngủ, gương có thể khuếch đại nó lên và làm cho nó tồi tệ hơn".

Tuy nhiên, nếu bạn có năng lượng tốt trong phòng ngủ, gương có thể giúp phóng đại năng lượng này, và tạo ra một không gian tích cực hơn, tốt hơn.

"Người ta cho rằng vào ban đêm, tất cả các loại năng lượng trong phòng ngủ sẽ được phản chiếu trở lại qua gương, thậm chí có thể làm suy yếu năng lượng của chính bạn", Jod Kapilakan - huấn luyện viên cuộc sống được cấp chứng nhận, cho biết thêm. "Do đó, chúng có thể gây ra chứng mất ngủ và ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi của bạn".

Việc có nên đặt gương trong phòng ngủ hay không phụ thuộc vào loại năng lượng trong căn phòng (Ảnh: James Merrell).

Vì vậy, "có nên đặt gương trong phòng không?" không có câu trả lời dứt khoát do bầu không khí trong không gian phòng ngủ của bạn là chủ quan. Theo chuyên gia phong thủy, nếu bạn cảm thấy căn phòng có nguồn năng lượng tốt, bạn có thể tiếp tục dùng gương như một vật trang trí. Tuy nhiên, nếu phòng ngủ của bạn có năng lượng tiêu cực, bạn nên tránh đặt gương trong không gian này và loại bỏ chúng càng sớm càng tốt để có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt hơn.

Tác giả: Cẩm Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP