Trong tỉnh

Chung cư Arita bị "bủa vây" bởi rác

Chị Nguyễn Thị Dung, người dân sống tại khu chung cư Arita, phường Quán Bàu (Vinh, Nghệ An), phản ảnh: “Từ lâu nay, chúng tôi phải sống chung với tình trạng ô nhiễm bởi rác thải quanh khu chung cư. Đặc biệt, đoạn đầu đường Golden City 4A giao với đường Phan Bội Châu. Trời mưa, rác nổi lềnh bềnh, trôi tận cửa nhà dân; nắng lên bốc mùi kinh khủng, ai đi qua cũng nhăn mặt vì không chịu nổi”.

Từ phản ảnh của người dân, chúng tôi có mặt tại khu vực trên và ghi nhận, khoảng 50m vỉa hè, bên hông văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần Arita (chủ đầu tư khu chung cư Arita) tràn ngập rác thải sinh hoạt và vật liệu xây dựng, thậm chí tràn xuống lòng đường (xem ảnh). Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, bãi rác này tồn tại từ lâu; nguyên nhân là do người dân xả thải bừa bãi. Đây không phải là địa điểm tập kết rác nên không có công nhân vệ sinh môi trường đô thị thu dọn.

Anh Trần Thanh Thịnh, đại diện Công ty Cổ phần Arita, cho biết: “Khu vực này không thuộc phạm vi quản lý của chung cư Arita nên chúng tôi không thể giám sát và xử lý. Chúng tôi đã làm việc với UBND phường Quán Bàu; thuê người dọn nhiều lần, song đâu vẫn hoàn đấy. Để giải quyết tình trạng này, chúng tôi rất mong có sự vào cuộc quyết liệt của UBND phường Quán Bàu”.

Tác giả: HOÀNG THÁI

Nguồn tin: Qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP