Thế giới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời chia buồn

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 21/9 gửi lời chia buồn tới Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Trong điện chia buồn, nhà lãnh đạo Trung Quốc viết: "Thay mặt Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời nhân danh cá nhân, tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đồng chí, cùng Chính phủ và toàn thể nhân dân Việt Nam".

Ông cùng với đó gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói về Chủ tịch nước Trần Đại Quang là nhà lãnh đạo xuất sắc, người đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển, đổi mới và mở cửa của Việt Nam.

Ông Tập Cận Bình cho rằng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã kế thừa và phát huy tình hữu nghị truyền thống của hai nước Trung-Việt, đồng thời tích cực thúc đẩy quan hệ hai bên.

Chủ tịch Trung Quốc còn bày tỏ sự tin tưởng rằng dưới sự dẫn dắt và lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ biến niềm thương tiếc này thành sức mạnh và liên tục đạt được những thành tựu mới trong sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã qua đời vào hồi 10 giờ 5 phút ngày 21/9/2018, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Theo thông báo của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mắc bệnh hiểm nghèo, đã được các giáo sư bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, lãnh đạo Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện nhưng không qua khỏi.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP