Trong nước

Chủ tịch Hà Tĩnh muốn 'uống cà phê' với doanh nhân

Ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói tỉnh đang nghiên cứu làm mô hình cà phê doanh nhân, để có thể tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp.

Ý tưởng này được đưa ra tại buổi tọa đàm, đối thoại với hàng trăm giám đốc doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chiều 11/10.

"Tôi trăn trở với lãnh đạo tỉnh, làm sao tiếp nhận được tất cả thông tin, vướng mắc của doanh nghiệp để tìm phương pháp, cách thức tháo gỡ. Chẳng hạn, có thể mở quán cà phê doanh nhân, định kỳ tuần hoặc tháng lắng nghe ý kiến trực tiếp của lãnh đạo các công ty, cùng giải quyết", ông Hưng nói.

Ông Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Chủ tịch Hà Tĩnh cho VnExpress biết, mô hình "Chủ tịch tỉnh uống cà phê với doanh nhân" đã được tỉnh Đồng Tháp và một số địa phương khác làm. "Cái này tùy thuộc vào nhiều điều kiện, yếu tố như như địa điểm, không gian, thời gian... Lãnh đạo tỉnh đang chỉ đạo các cấp nghiên cứu, học tập, nếu phù hợp sẽ thực hiện trong thời gian tới", ông Hưng thông tin.

Đại diện nhiều doanh nghiệp cho hay đồng tình với ý tưởng này, mong tỉnh Hà Tĩnh sớm thực hiện. "Doanh nhân thông qua ly cà phê, hoặc ly trà có thể ngồi trao đổi ý kiến thẳng thắn với lãnh đạo tỉnh thì thực sự rất tốt, sẽ rút ngắn được nhiều khoảng cách", Phó giám đốc công ty xây dựng ở thị xã Hồng Lĩnh nói.

Một giám đốc công ty vận tải chia sẻ: "Để uống cà phê theo tuần hoặc tháng thực tế rất khó. Doanh nghiệp có thể dự, song Chủ tịch tỉnh bận nhiều việc, sắp xếp thời gian không đơn giản. Nếu tổ chức mà ủy quyền cho cấp dưới đi thì các vấn đề được nêu ra sẽ không đi tới đâu, vì họ không đủ thẩm quyền quyết định".

Hà Tĩnh có gần 7.000 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh hoạt động. Năm 2019, các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn người. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thành lập mới 812 doanh nghiệp, tăng 11% so với cùng kỳ.

Mô hình "cà phê doanh nhân" được tỉnh Đồng Tháp thực hiện đầu tiên vào năm 2016, sau đó một số tỉnh như Bạc Liêu, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Thái Nguyên... đã học tập tổ chức. Tùy vào điều kiện từng địa phương, buổi sáng các ngày trong tuần, Chủ tịch tỉnh sẽ cùng với lãnh đạo các sở, ngành sẽ uống cà phê vài chục phút với doanh nhân để lắng nghe tất cả phản ánh, góp ý của họ.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP