Cộng đồng mạng

Chiêu trò hot girl muốn nhanh nổi tiếng: Tự tạo phốt rồi 'tẩy trắng'

Khi sự nổi tiếng hay tai tiếng đều được đo bằng số follow trên trang cá nhân, lượng tương tác của một bức ảnh, thì lằn ranh giữa chúng cũng trở nên nhạt nhòa.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, một loạt hot girl liên tục dính phốt, trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên các trang mạng.

Mới đây nhất, dân mạng râm ran tin đồn streamer Linh Ngọc Đàm bị đồng nghiệp o ép, bắt nạt khi hợp tác trong một sản phẩm âm nhạc. Vụ việc này chưa lắng xuống, nữ streamer 24 tuổi lại tiếp tục dính vào loạt tin đồn ác ý như tụ tập, sử dụng chất kích thích, lộ clip nóng…

Trước đó vài ngày, Trần Thanh Tâm (sinh năm 2000), cô gái nổi lên nhờ câu thả thính thành trend "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ/Yêu không cần cớ, cần cậu cơ”, cũng dính liên hoàn phốt từ nhan sắc đời thật kém xinh đến phát ngôn gây sốc về chuyện học tập.

Thanh Tâm, Ngọc Đàm, Trang Phạm (từ trái sang phải) là những hot girl liên tục dính phốt thời gian gần đây.

Ngoài Thanh Tâm, vợ hot girl của streamer Xemesis - Phạm Thùy Trang (biệt danh Xoài Non, sinh năm 2002) - cũng bị chỉ trích vì phát ngôn coi nhẹ việc học hành trong thời gian gần đây.

Đối diện scandal, trong khi Linh Ngọc Đàm đăng đàn giải thích, Thanh Tâm và Trang Phạm nhanh chóng viết lời xin lỗi trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, sau lùm xùm, những cô gái này bị không ít fan quay lưng, chỉ trích “tự tạo drama” nhằm gây chú ý như nhiều trường hợp hot girl đi lên từ tai tiếng trước đó.

Tự tạo scandal – công thức nổi tiếng quen thuộc

Phát ngôn về chuyện học hành của Thanh Tâm và Trang Phạm khiến nhiều người nhắc lại trường hợp của Linh Ka (tên thật Chu Diệu Linh, sinh năm 2002).

Có thể nói tên tuổi của Linh Ka đến thời điểm hiện tại chủ yếu được tạo dựng bởi những scandal. Nhắc đến hot girl 2K2, nhiều người nghĩ ngay tới những phát ngôn, hình ảnh và hành động gây sốc.

Tháng 6/2017, Linh Ka vấp phải sự chỉ trích sau phát ngôn "mua điểm": "Điểm đâu quan trọng, bây giờ có thể mua được điểm cấp ba và điểm đại học mà". Sau đó, cô phải công khai xin lỗi, thừa nhận phát ngôn thiếu suy nghĩ ở thời điểm đó.

Đến tháng 10 cùng năm, cô gái sinh năm 2002 lại trở thành tâm điểm chú ý khi lộ bảng điểm thi vào cấp 3 với 4 điểm Toán và 6,75 điểm Văn. Trước đó, cô theo học trường THCS Giảng Võ, Hà Nội với thành tích 9 năm học sinh giỏi.

Ở tuổi 18, Linh Ka bị nhận xét "chín ép" khi theo đuổi phong cách trưởng thành, gợi cảm. Nữ sinh thường xuất hiện với gương mặt được trang điểm đậm, trang phục sexy.

Tên tuổi Linh Ka gắn liền với scandal.

Linh Ka cũng chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp đi lên từ những lum xùm, tranh cãi. Trong thời buổi mạng xã hội phát triển, không chỉ những ngôi sao nổi tiếng mà ngay cả một người bình thường vẫn có thể lập tức được chú ý chỉ bởi một hành động, phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Tương tự, những hot teen vốn được yêu mến bởi hình ảnh đáng yêu lúc đầu nhưng tài năng có hạn, hình tượng nhạt nhòa cũng không ngại sử dụng mô típ trên để được chú ý nhiều hơn.

Khi sự nổi tiếng hay tai tiếng đều được đo bằng số follow trên trang cá nhân, lượng tương tác (like, share, comment) của một bức ảnh thì làn ranh giữa chúng cũng trở nên nhạt nhào.

Với phương châm “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt”, nhiều người trẻ tìm kiếm hư danh ngày nay có thể sẵn sàng khoe thân phản cảm, phát ngôn hàm hồ bất chấp đúng sai.

"Tẩy trắng" bằng hình ảnh ngoan hiền sau tai tiếng

Sau giai đoạn gây chú ý bằng scandal, không ít hot girl lại trở về với hình ảnh ngoan hiền để lấy lại thiện cảm trong mắt cộng đồng mạng.

Thời gian gần đây, Linh Ka và cô gái quê Cà Mau Thúy Vi thị phi ngày nào dường như cố gắng tạo cảm tình với công chúng bằng đời sống kín đáo, không còn chia sẻ hình ảnh khoe da thịt như trước.

Tuy nhiên, gần 5 năm kể từ ngày được nhiều người biết đến với scandal vào vai người thứ 3 trong mối tình của Phan Thành và Midu, Thúy Vi giờ đây vẫn chỉ được dân mạng nhớ đến với những câu nói vạ miệng và hình ảnh ăn mặc hở hang.

Trong khi đó, Linh Ka dù tích cực hoạt động nghệ thuật hơn, xuất hiện với hình ảnh nhẹ nhàng, nhí nhảnh trong các game show truyền hình, vẫn không khiến khán giả quên đi những scandal ngày trước.

Không còn nhiều người nhớ đến cô gái quê Cà Mau Thúy Vi, "hot girl ngủ gật" Nhã Tiên sau thời gian gây tai tiếng.

Thay vì quan tâm đến các sản phẩm âm nhạc của hot girl, dân mạng chỉ nhắc đến cô nàng với những tin đồn tình ái cùng người nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Tương tự, những cái tên từng “một đêm trở thành hiện tượng” nhờ phát ngôn gây sốc, scandal vạ miệng, ăn mặc hớ hênh, phản cảm như Linh Miu, “hot girl ngủ gật” Nhã Tiên… cũng chẳng còn được mấy người nhớ đến sau vài năm.

Kay Nguyễn - nhà biên kịch của nhiều bộ phim nổi tiếng như Tèo Em, Cô Ba Sài Gòn, Người Bất Tử - đã từng nói: “Giờ nổi tiếng dễ lắm vì có mạng xã hội. Nhưng để có được đẳng cấp như một ngôi sao thì phải cố bằng cả đời và giữ được vị trí ấy còn khó hơn gấp ngàn lần”.

Nhìn lại quá khứ đầy rẫy thị phi ở tuổi 20 của mình, Bà Tưng (tên thật Lê Thị Huyền Anh) từng chia sẻ với Zing.vn đó là những năm tháng bồng bột, sống trong hào quang bong bóng và “bị điều khiển bởi hư vinh”.

"Sự nổi tiếng không thể quy ra thành tiền để mua lại danh dự nếu đã mất đi", cô đúc kết ở tuổi 30.

Tác giả: Lê Vi

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP