Pháp luật

Chân dung chủ quán nướng ở Bắc Ninh bắt cô gái quỳ xin lỗi vì chê đồ ăn

Vợ chồng chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện trước đây làm ruộng, buôn dưa hấu, những năm gần đây mới ra thuê mặt bằng mở quán.

Liên quan đến sự việc một cô gái bị chủ quán Nhắng nướng ở Bắc Ninh doạ nạt, bắt quỳ gối gây xôn xao dư luận, tại cơ quan công an, một người đi cùng với nạn nhân cho biết, cô gái đã phải nhập viện điều trị bởi trước đây từng có biểu hiện co giật giống như bệnh động kinh.

Cô gái chê đồ ăn mất vệ sinh bị chủ quán dằn mặt

Đại diện Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện là Nguyễn Văn Thiện, sinh năm 1973. Quán nướng này mở tại số 42, đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Đến tối 19/8, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Thiện để điều tra hành vi "Làm nhục người khác".

Được biết, trước đây vợ chồng Thiện làm ruộng, buôn dưa hấu, 10 năm trở lại đây mới ra khu vực này để thuê mặt bằng mờ quán Nhắng nướng. Trong thời gian sinh sống tại đây, vợ chồng Thiện Hiền cũng chưa xảy ra điều tiếng với những người xung quanh. Công an TP Bắc Ninh cũng cho biết Thiện chưa có tiền án, tiền sự.

Nguyễn Văn Thiện chưa từng có tiền án, tiền sự

Lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Trong buổi 19/8 tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và công tác phòng chống COVID-19 tại quán này, đoàn liên ngành TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã phát hiện quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã mắc hàng loạt sai phạm. Cụ thể: quán không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn; thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất; khu vực bếp có côn trùng; chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp.

Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Vợ chủ quán cũng có mặt khi yêu cầu cô gái quỳ xin lỗi

Như tin đã đưa, ngày 17/8, vợ chồng nhà chủ quán Thiện Hiện không ở quán nhưng cô gái tên Dương Hiền (SN 1993) có đến ăn và phản ảnh với nhân viên trong đồ ăn có sán.

Sau khi về nhà, Hiền có lên mạng xã hội nói rằng quán Nhắng nướng Hiền – Thiện có sán. Thiện biết chuyện, cho rằng chị Hiền làm ảnh hưởng đến uy tín của quán, sợ sẽ mất khách.

Thông qua Facebook của nạn nhân, Thiện tìm hiểu biết được chị Hiền bán hải sản ở xã Phương Liễu (Quế Võ), Thiện nhờ bạn bè "đánh tiếng" muốn gặp chị Hiền để hỏi tại sao lại đăng tin làm mất miếng ăn, mất uy tín của nhà hàng mình.

Hiền sợ 1 mình tới gặp Thiện sẽ bị đánh nên rủ bạn bè đi cùng. Tại quán, Thiện chửi mắng, văng tục, dọa dẫm, yêu cầu chị Hiền phải quỳ xin lỗi và phải viết đính chính nội dung đã đưa lên trên Facebook, đồng thời ra chụp ảnh quán, đăng lên với nội dung "tôi phản ánh quán trên mạng xã hội là sai, thực tế quán này làm ăn chất lượng".

Quá trình bắt chị H. xin lỗi, vợ chồng Thiện đã phát trực tiếp sự việc trên Facebook nhưng sau đó đã gỡ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Công an TP Bắc Ninh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Đến đêm 19/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Nguyễn Văn Thiện về tội "Làm nhục người khác".

Tác giả: M.H (th)

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP