Nhân ái

Cha không dám mổ tim mong con ung thư có tiền chữa bệnh

Em nằm trên giường bệnh, cơ thể chỉ còn da bọc xương, một bên chân trái đã cắt cụt. Gần 1 năm kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, cô bé 15 tuổi gần như kiệt sức.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Lê Thị Thắm (15 tuổi ở thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội), hiện đang điều trị tại khoa Nhi, bệnh viện K3 Tân Triều.

Những đợt truyền hóa chất khiến em mê mệt, nằm im một chỗ. Khi chúng tôi hỏi chuyện, Linh chỉ thều thào: “Em mệt lắm anh ạ” rồi nhắm mắt lại thiếp đi.

Em Lê Thị Thắm bị ung thư xương đang cần sự giúp đỡ

Mẹ Thắm, chị Lê Thị Học gầy gò, khắc khổ, vừa chăm con, vừa nghẹn ngào tâm sự: “Cháu mới làm phẫu thuật cắt chân trái vào tháng 12 Âm lịch. Tưởng rằng sau đó sức khỏe con sẽ tốt lên nhưng ai ngờ lại càng yếu đi anh ạ. Năm vừa rồi hai mẹ con phải ăn Tết ở bệnh viện vì cháu yếu quá, hồng cầu, bạch cầu bị tụt cần theo dõi”.

Chị Học kể tiếp, lúc còn nhỏ, Thắm cũng khỏe mạnh ít ốm đau, còn có phần cao lớn hơn bạn bè cùng tuổi. Đến giữa năm học lớp 9, chân em sưng tấy bất thường. Thấy con kêu đau một thời dài không ngớt, thậm chí có lúc không bước đi nổi, gia đình đã đưa đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra. Tại đây bác sĩ tìm ra được căn bệnh ung thư xương.

“Mới đầu tôi không tin. Hai vợ chồng đưa con sang bệnh viện khác kiểm tra nhưng ở đâu cũng trả kết quả như vậy”, chị Học bật khóc.

Chị Học rơi nước mắt khi kể về con

Sau 3 đợt điều trị hóa chất, khối u ở chân Thắm ngày một to, tế bào ung thư phát triển. Bác sĩ chỉ định buộc phải cắt bỏ toàn bộ phần chân trái. Em không còn tự ngồi dậy được, cũng không thể nhấc hay xoay người cho đỡ mỏi. Mỗi lần nhìn bên chân còn lại, mắt em lại đỏ lên, nước mắt giàn giụa.

Từ ngày mắc bệnh, Thắm phải tạm dừng việc học. Lúc mới nhập viện, em tưởng chỉ nghỉ vài ba hôm là có thể về học bình thường. Không ngờ căn bệnh hành hạ em bằng những cơn đau tưởng chết đi sống lại. Đến giờ Thắm cũng không biết khi nào mới có thể gặp lại thầy cô, bạn bè.

Trong khi con mang bệnh hiểm, kinh tế gia đình lại gặp khó khăn. Vợ chồng chị Học đều làm nông, thu nhập dựa vào 2 sào ruộng và mảnh vườn trồng đào. Năm vừa qua hàng loạt cây bị chết, rụng lá nên thua lỗ nặng.

Cách đây 6 tháng, anh Lê Ngọc Hoa, chồng chị Học đi khám phát hiện mắc bệnh tim. Bác sĩ nói cần phải phẫu thuật đặt ống dẫn máu vào tim với chi phí 20 triệu đồng. Nghĩ đến con gái cũng đang cần tiền chữa bệnh, anh Hoa cắn răng chịu đựng, dành tiền lo cho con trước.

Mất 1 chân, tính mạng em vẫn đang bị rình rập, đe dọa

Dù có bảo hiểm học sinh hỗ trợ 80% chi phí nhưng do bệnh quá nặng, Thắm vẫn cần dùng đến những loại thuốc ngoài danh mục với giá đắt đỏ. Có loại thuốc phải mua ngoài tới cả triệu đồng/hộp khiến gia đình khánh kiệt.

Cơ thể không lành lặn là điều thiệt thòi với cô bé 15 tuổi nhưng điều khiến mọi người lo lắng nhất lúc này là tính mạng của Thắm vẫn đang gặp hiểm nguy. Mong rằng hoàn cảnh của em Lê Thị Thắm được bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh cho em vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Mọi thông tin xin gửi về:

Chị Lê Thị Học, thôn Văn Quán, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội. SĐT gia đình: 0366482901

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP