Cuộc sống

Cay đắng phát hiện “bí mật” trong nhà nghỉ chồng quản lí

Không giới thiệu với lễ tân tôi là vợ ông chủ, cô phục vụ thật thà mời tôi ngồi đợi ở phòng khách vì đêm qua ông chủ và bà chủ trẻ đi dự tiệc về muộn nên giờ này còn ngủ trong phòng riêng. Vậy ra bấy lâu nay chồng tôi đã bí mật "xây tổ ấm" mới trong nhà nghỉ mà tôi chẳng hề hay biết…

Ảnh minh hoạ: Internet


Tưởng chồng tôi sau khi nhận được tiền đền bù đất của dự án khu du lịch sinh thái sẽ mua lại một mảnh đất ở làng kế bên để xây nhà ở cho tôi và 2 đứa con như nhiều gia đình khác nhằm an cư mà lạc nghiệp. Nhưng không, chồng thu xếp đồ đạc, đưa tôi và các con về tạm ở nhà bà ngoại với lời hứa anh sẽ có nhà mới cho vợ, con một thời gian không lâu nữa, còn bây giờ chịu khó ở chật chội để anh dùng tiền kinh doanh cho “tiền đẻ ra tiền” trước đã!

Biết tính chồng đã quyết là làm vả lại từ ngày còn yêu nhau, tôi chẳng là gì chuyện nếu có cơ hội kiếm tiền chồng chẳng bao giờ bỏ qua, dù là vất vả, khó khăn đến mấy. Thôi thì chồng cũng vì cuộc sống của vợ con, vì tương lai của gia đình mà một thân gánh vác nên tôi ủng hộ anh.

Chưa đầy 5 tháng sau, một nhà nghỉ 3 tầng rộng rãi, khang trang, lại có giá cả hợp lí nên đã thu hút khách ngay buổi đầu khai trương. Đến lúc người làng nhận ra mẹo kiếm tiền của chồng tôi thì vị trí đẹp nhất đã là nhà nghỉ của chồng tôi đứng tên quản lí, họ có muốn cũng chỉ nuối tiếc vì trót mua đất tận sâu trong làng hay có xây nhà nghỉ thì cũng ở ven bên ngoài chứ không được trung tâm như cơ ngơi của nhà tôi.

Người làng còn tấm tắc khen chồng tôi giỏi giang khi chồng lặn lội thuê được một dàn nhân viên nữ thì trẻ trung, xinh đẹp, ăn nói nhẹ nhàng, chiều khách hết lòng, còn nam thì cao to, vạm vỡ, trông cậu nào cũng như vệ sĩ một lòng bảo vệ chủ vậy.

Đúng như lời chồng tôi, tiền đẻ ra tiền, khiến cuộc sống của mẹ con tôi được cải thiện rõ rệt, thế nhưng càng kiếm được tiền thì chồng tôi càng ít có thời gian về với vợ con. Nhà nghỉ cách nhà mẹ đẻ tôi chưa đầy 5 cây số mà có khi cả tháng chồng tôi mới ghé về một lần.

Mỗi lần về việc chính là chồng đưa cho tôi tiền để chi dùng cho mấy mẹ con, bà cháu, còn chuyện tế nhị vợ chồng thì anh “quên” hoặc tránh trớ là công việc điều hành nhà nghỉ bận rộn anh không thể ở qua đêm với tôi được?!

Có điều lạ nữa là lần nào trước khi trở ra nhà nghỉ chồng cũng cẩn thận dặn tôi rằng nếu có việc gì cần chỉ liên lạc với anh qua điện thoại, chứ dứt khoát không được tự ý ra nhà nghỉ, nếu không nghe lời, làm ảnh hường đến công việc kinh doanh kiếm tiền của anh thì đừng có trách!

Hiểu tính chồng nóng nảy, tôi chẳng dại mà làm trái ý anh. Thế nhưng cách đây một tuần, đang đêm mẹ tôi bị đột quỵ, gọi điện năm lần bảy lượt cho chồng mà anh tắt máy, tôi đành gửi con cho hàng xóm để đưa mẹ ra bệnh viện huyện cấp cứu.

May mắn mẹ tôi qua cơn nguy kịch, nghĩ bố tôi mất sớm, nay mẹ đau ốm không phiền chồng thì phiền ai, nên tôi đánh bạo ghé qua nhà nghỉ của chồng lúc trời vừa hửng sáng.

Không giới thiệu với lễ tân tôi là vợ ông chủ, cô phục vụ thật thà mời tôi ngồi đợi ở phòng khách vì đêm qua ông chủ và bà chủ trẻ đi dự tiệc về muộn nên giờ này còn ngủ trong phòng riêng. Vậy ra bấy lâu nay chồng tôi đã bí mật "xây tổ ấm" mới trong nhà nghỉ mà tôi chẳng hề hay biết…

Tác giả bài viết: An Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP