Du lịch

Cây cầu chơi vơi trên độ cao 1.000 m 'dẫn lối tới địa ngục'

Du khách sẽ dò dẫm từng bước trên cây cầu chỉ dựng bằng ván gỗ và dây thừng, trên độ cao hơn 1.000 m.


Bán đảo Crimea (Nga) thường được biết đến là một khu vực chính trị nhạy cảm hơn là một điểm đến du lịch. Thế nhưng điều đó không có nghĩa rằng bán đảo xinh đẹp nằm bên bờ biển Đen này không sở hữu những cảnh quan hút hồn du khách. Một trong số đó là đủng núi Ai-Petri và cây cầu nổi tiếng được mệnh danh là "cây cầu dẫn tới địa ngục" hay "cây cầu lên thiên đàng".

Ai- Petri là tên của một ngọn núi có chiều cao 1.234 m nằm tại khu Yalta, bán đảo Crimea. Ai - Petri là một từ địa phương, có ý nghĩa là tên vị thánh St.Peter của người Hy Lạp. Ngọn núi quanh năm chìm trong sương mù, mỗi năm, số ngày sương mù lên tới hơn 200 ngày. Không chỉ có sương mù, núi Ai - Petri còn là nơi luôn hứng chịu những cơn gió lớn. Theo số liệu thống kê, có tới 125 ngày trong năm mà sức gió lên tới 160 km/h.

Du khách tới tham quan địa danh này chắc chắn không thể bỏ qua cây cầu Ai - Petri vắt ngang qua đỉnh núi, được xây dựng rất thô sơ, chỉ với những thanh gỗ nhỏ ghép lại và treo lơ lửng giữa hai mỏm núi. Trong những ngày sương mù, bạn thậm chí còn không nhìn thấy gì ở phía trước, chỉ có thể dò dẫm từng bước một trong hoang mang. Đây là một thử thách hoàn toàn không dễ dàng, ngay cả với những người vững tâm nhất, bởi lẽ ở độ cao "khủng" như vậy, với một cây cầu xây dựng không kiên cố, chưa kể tới sức gió đến gai người như vậy thì trải nghiệm này chẳng khác nào đang đùa với mạng sống của mình.

Cây cầu được xây theo hình chữ V với 2 chặng, cùng một điểm đến là mỏm núi nhỏ. Với cây thánh giá ở giữa, nhiều du khách càng cảm thấy rùng rợn hơn theo từng bước chân của mình. Bù lại, từ đỉnh núi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh rất hùng vĩ ra khu vực Yalta và Alupka lân cận, cũng như biển Đen phía trước mặt. Đặc biệt trong những ngày trời quang mây tạnh, việc ngắm hoàng hôn từ nơi này càng trở nên huy hoàng và choáng ngợp. Còn nếu đi vào ngày sương mù thì cũng đừng quá buồn, trải nghiệm bước giữa mây trời cũng đủ khiến chuyến đi khó quên.

Để lên được khu vực này, trước tiên bạn phải đi cáp treo. Hệ thống cáp bằng gỗ đi qua nhiều địa hình núi cao, khung cảnh thay đổi dần dần từ chân núi lên tới đỉnh cũng rất xứng đáng để trải nghiệm. Giá của một lượt đi cáp treo là 4 USD. Nếu thích leo núi thì du khách cũng có thể tự mình chinh phục, tuy nhiên quãng đường khá dài và gian nan.

Xem video trải nghiệm rùng rợn trên đỉnh núi Ai - Petri:

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP