Nhà đẹp

Căn hộ Scandinavian 91 m2 của nhà văn độc thân

Anh Khoa sử dụng tông trắng, đen, ghi cho căn hộ Scandinavian, biến 3 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

Căn hộ của Ngô Đình Anh Khoa (Pr, nhà báo, nhà văn, co-founder của thương hiệu quà Tết) có diện tích 91 m2, nằm tại Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Căn hộ ban đầu được chủ đầu tư bàn giao cho Anh Khoa gồm 3 phòng ngủ lát sàn gỗ; phòng khách, bếp lát gạch; nhà tắm, nhà vệ sinh có đầy đủ nội thất.

Sau đó, Anh Khoa và mẹ lên ý tưởng, phối hợp cùng công ty 303 Interni để thiết kế, thi công, hoàn thiện không gian sống. Anh cũng thường tham khảo các hình ảnh nhà đẹp trên Pinterest, Instagram để hiểu các phong cách thiết kế.

'Tôi có đam mê nghệ thuật và đặc biệt là hội hoạ, kiến trúc. Vì thế, tôi luôn mơ ước có một căn nhà thật đẹp, thật đúng ý. Trước khi bắt tay vào cải tạo nhà, tôi đã nghĩ đến nhiều phong cách Indochine, industrial, Japandi... nhưng để kết hợp tất cả vào một căn nhà là điều không thể. Sau khi cân nhắc, tôi chọn Scandinavian với chút minimalist cho căn hộ vì muốn hướng tới lối sống 'biết đủ thường vui'. Tôi nghĩ phong cách tinh giản sẽ không lỗi mốt', Khoa chia sẻ.

Nhà được cải tạo từ 3 phòng ngủ thành 2 phòng ngủ cho Anh Khoa và mẹ thi thoảng ghé thăm. Phần sàn được làm lại để phù hợp phong cách Scandinavian, nội thất 2 phòng tắm giữ nguyên để tiết kiệm chi phí. Căn hộ được thi công và hoàn thiện trong vòng 3 tháng.

'Chuỗi ngày thiết kế, thi công đầy áp lực. Tôi hoàn thành công việc của mình vào ban ngày, tối đến lại mày mò, nâng lên đặt xuống, chỉnh sửa từng chi tiết một để tối ưu căn hộ sao cho đảm bảo thẩm mỹ nhưng vẫn đủ các công năng. Khi đó, tôi và mẹ - vốn là kiến trúc sư đang ở 2 nơi khác nhau, tự liệt kê các góc nhà cần chỉnh sửa, coi như bài tập về nhà cuối ngày. Sau đó, hai mẹ con facetime bàn bạc', Anh Khoa tiết lộ.

Tủ đồ dùng ngăn giữa nơi thay đồ và giường ngủ.

Nhờ việc thảo luận với mẹ, đơn vị thiết kế, thi công, Anh Khoa được cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, biết lắng nghe người khác, biết bảo vệ ý kiến cá nhân, đồng thời giảm thiểu cái tôi để đạt tới mục tiêu chung. Quá trình làm việc với các đơn vị thiết kế, thi công ăn ý nên giảm thiểu các khó khăn trong lúc cải tạo nhà. 'Tôi cũng được chủ đầu tư, ban quản lý hỗ trợ tích cực trong việc hoàn tất thủ tục thi công', Anh Khoa chia sẻ.

'Lúc thi công nhà, tôi vừa lo lắng, trăn trở nhưng cũng hào hứng vì không gian sống trong mơ sắp thành hình. Hành trình chăm chút mỗi ngày cho tổ ấm mang lại rất nhiều cảm hứng. Tôi tin nếu làm việc với tất cả đam mê và yêu thương, bàn tay chúng ta sẽ truyền năng lượng tích cực đến thành quả. Vì thế, thành quả - tức căn nhà mà ta đang sống cũng vì thế mà ngập tràn nguồn năng lượng tốt đẹp', anh bộc bạch.

Nhà mang phong cách Scandinavian vốn gắn liền với các nước có khí hậu lạnh, khi mang về áp dụng tại Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa được điều chỉnh lại cho phù hợp. Anh Khoa đảm bảo 4 yếu tố để dung hoà sự khác biệt ấy gồm: Đơn sắc, đồ gỗ, cây xanh, tối giản. Đơn sắc tức là Anh Khoa chỉ sử dụng màu trung tính gồm trắng, đen, ghi. 'Vì các nước Bắc Âu ngày ngắn, đêm dài, còn Việt Nam chan hoà ánh nắng nên tôi hạn chế gam trắng để tránh mang đến sự lạnh lẽo. Đồng thời, tôi tạo điểm nhấn cho căn hộ bằng một số tông màu nóng ở đồ decor kích cỡ nhỏ', anh tiết lộ.

Các chất liệu gỗ MDF chống ẩm sơn bệt trắng được Anh Khoa ưa chuộng, giúp tạo nên sự tinh tế cho không gian sống.

Tác giả: Hằng Trần

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP