Thể thao

Bùi Tiến Dũng chấn thương

Hàng thủ vốn là điểm tựa vữa chắc của đoàn quân HLV Park Hang-seo đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chấn thương liên tiếp.

Bùi Tiến Dũng khả năng không thể thi đấu bên cạnh Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải ở trận ra quân

Theo thông tin mới nhất, trung vệ Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam đã dính chấn thương trong buổi tập chiều 25/8. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel đã bị rách cơ và sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu sắp tới của Những chiến binh Sao Vàng ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đây là thiếu vắng lớn của HLV Park Hang-seo bởi “Tư Dũng” chính là điểm kết nối tạo nên bộ 3 phòng ngự vững chắc nhất của ĐTQG cùng với Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng phát đi thông báo về tình hinh chấn thương của 1 trung vệ quan trong khá là Trần Đình Trọng. Cầu thủ sinh năm 1997 bị căng cơ đùi và phải tập riêng cùng bác sỹ Choi. Nguyễn Thành Chung cũng đang phải tập phục hồi do gặp vấn đề về cơ khép phải.

Hàng thủ vốn vững chắc của đội tuyển Việt Nam bỗng chốc trở thành nỗi lo lớn bởi những chấn thương liên tiếp. Văn Hậu đã chính thức chia tay đội tuyển. Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng đã gặp 1 chút vấn đề. Trọng Hoàng và Duy Mạnh cũng có tiền sử chấn thương.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến những vấn đề liên tiếp có lẽ là do chế độ luyện tập.

Sự vắng mặt của Bùi Tiến Dũng là tổn thất lớn của đội tuyển Việt Nam

Trước các đối thủ hàng đầu châu lục, giáo án của ban huấn luyện cũng có phần tăng cường cho các cầu thủ. Sự gắp gáp và tâm lý căng thẳng trước chiến dịch lớn cũng là yếu tố dễ dấn đến chấn thương.

HLV Park Hang-seo đang rất đau đầu với tuyến phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng trong 2 trận đấu sắp tới. Giờ đây, ban huấn luyện phải làm việc cật lực để các tuyển thủ nhanh chóng phục hồi.

Trước các đối thủ mạnh, không có đội hình tốt nhất là điều đáng tiếc với đoàn quân của thầy Park. Rất có thể, HLV người Hàn Quốc phải tính toán cho các phương án thay thế.

Những cái tên khác nơi hàng thủ như Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thanh Bình, Trương Văn Thiết, Hồ Tấn Tài có thể được thầy Park lựa chọn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường đi Saudi Arabia sau trận đấu giao hữu với lứa đàn em U22 vào chiều nay, 26/8.

Toàn đội dự kiến khởi hành sang Tây Á vào 1h ngày 28/8. Hy vọng, không còn thêm những chấn thương đáng tiếc nào xảy ra trong khoảng thời gian còn lại

Tác giả: Hữu Danh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP