Trong nước

Bỏ quên hơn 600 người có công, giám đốc sở bị phê bình

Được giao trách nhiệm phê duyệt kinh phí xây nhà cho người có công, Sở Xây dựng TP Hải Phòng giữ hồ sơ hai năm mới giải quyết.

Chủ tịch thành phố Nguyễn Văn Tùng phê bình Giám đốc Sở Xây dựng Phùng Văn Thanh, yêu cầu làm rõ trách nhiệm cán bộ cấp dưới có liên quan. Ảnh: Cổng thông tin Hải Phòng

Ngày 16/8, UBND TP Hải Phòng họp bàn phương án xử lý nghiêm khắc cán bộ, công chức thuộc Sở Xây dựng đã bỏ sót 657 hộ người có công với cách mạng thuộc diện cấp kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở huyện Vĩnh Bảo.

Theo quyết định số 22/2013 của Thủ tướng về việc cấp kinh phí sửa, xây nhà mới cho người có công, năm 2015 huyện Vĩnh Bảo rà soát gần 1.600 hộ, lập danh sách chia ra làm hai: hộ đã vay tiền để sửa nhà và họ chưa sửa chữa. Đến 9/2016, thành phố duyệt 940 hộ, còn 657 hộ chưa duyệt.

Ngày 19/10/2016, nhận được công văn thắc mắc của huyện Vĩnh Bảo về việc cấp kinh phí cho các hộ nói trên, UBND TP Hải Phòng đã giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp xử lý.

Một năm sau, huyện Vĩnh Bảo chưa nhận được câu trả lời, tiếp tục gửi tờ trình hỏi về 657 người có công và đến cuối tháng 5/2017 Sở Xây dựng mới có công văn trả lời.

Tại cuộc họp, ông Phùng Quang Thanh, Giám đốc Sở Xây dựng nhận trách nhiệm chậm trễ trong giải quyết hai vụ việc nêu trên, khiến nhân dân bức xúc.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã phê bình Giám đốc Sở Xây dựng, yêu cầu kiểm tra, xem xét trách nhiệm cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền của Sở, nếu có vi phạm trong thực thi công vụ, phải nghiêm túc xử lý kỷ luật.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP