Giáo dục

Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho nam sinh dọn rác chắn cống

Sáng 10/7, đại diện Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho học sinh lớp 6 dọn rác chắn cống ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân An Việt, phó vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị, đã trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho học sinh Phạm Trọng Đạt, lớp 6/1 Trường THCS Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Em Đạt đã tự giác dọn rác ở các miệng cống thoát nước khi trời mưa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân An Việt ghi nhận hành động của em Đạt rất thiết thực, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường. Hành động của Đạt có tác động lan tỏa trong cộng đồng nói chung và trong ngành giáo dục nói riêng. Điều này cũng cho thấy việc thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung bảo vệ môi trường vào các hoạt động giáo dục ở nhà trường đã được thực hiện tốt.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen cho em Đạt. Ảnh: Lao Động



Ông Việt cũng đề nghị trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; gắn việc giáo dục môi trường với việc triển khai cuộc vận động “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “xây dựng cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp”.

Các trường học cũng cần tăng cường phối hợp với tổ chức Đoàn - Đội tổ chức nhiều hoạt động cụ thể và sinh động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại khóa về giáo dục môi trường; tăng cường giáo dục kỹ năng sống liên quan đến việc bảo vệ môi trường…

Trước đó, hành động khơi thông miệng cống trên đường đi học về của nam sinh chiều 16/6 được camera an ninh nhà dân ghi lại, sau đó đăng tải lên mạng, gây xúc động hàng nghìn người. UBND huyện Long Thành cùng nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng, động viên hành động đẹp của em.

Đạt sống cùng ông bà ngoại từ nhỏ, lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà. Có cuộc sống nghèo khó nhưng Đạt có tâm hồn đẹp, tốt và ý thức được thầy cô bạn bè yêu mến.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP