Du lịch

Biển Hồ chè đẹp như tranh ở Pleiku

Gia Lai mang một vẻ đẹp đầy sức sống của những cây chè ở Biển Hồ chè

Biển Hồ chè là tên gọi mà người dân Pleiku đặt tên cho nơi đây, đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Biển Hồ chè là một nông trại trồng chè nằm bên bờ Bắc Biển Hồ, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13 km, thuộc địa phận huyện Chư Pah và cũng là đồn điền chè đầu tiên do người Pháp trồng ở Gia Lai. Biển Hồ chè trồng giữa một nương đất rộng, tưới nước từ hồ thủy lợi.

Đồn điền chè nơi đây đã có từ rất lâu, theo dòng lịch sử, từ năm 1919-1920, người Pháp đã khai khẩn vùng đất phía Bắc của cao nguyên Pleiku để trồng chè.

Để đến với đồi chè, chúng ta sẽ đi con đường quốc lộ, núi non hùng vĩ chạy dọc theo những con đường, bao la thiên nhiên của đất trời.

Dẫn vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín, như một đội quân hùng hậu đang chào đón chúng ta. Với màu nâu của thân cây thông, bạn sẽ cảm nhận được sự vĩnh cửu của thiên nhiên nơi đây, bởi nó vẫn luôn tồn tại bền bỉ qua bao mùa chè, qua bao năm tháng.

Những hôm sương phủ kín biến khung cảnh nơi đây mờ ảo tựa cổ tích. Ảnh Công Ngô

Hướng tầm mắt ra xa, chúng ta sẽ bị “hút hồn” bởi màu xanh tươi rói của lá chè, mênh mông và bạt ngàn và đâu đó còn thoang thoảng hương thơm của lá chè. Màu xanh theo đất nước Hy Lạp cổ đại, đó chính là màu của những cơn gió. Đến với đồi chè, dường như những buổi trưa nắng hạ chỉ được điểm qua một vài dải nắng vàng rực, bởi nơi đây đã được màu xanh lá chè chiếm trọn. Thật mát mắt, mát lòng và bỗng dưng, muộn phiền xua tan hết, chỉ còn ta và đồi chè, cùng những cảm xúc dịu êm.

Nắng vàng chiếu rọi khắp đồi chè tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng. Ảnh Công Ngô

Mỗi mùa nương chè đẹp theo một kiểu khác nhau, nhưng lý tưởng nhất là tháng 11-12, khi hoa dã quỳ nở rộ khắp núi rừng Tây Nguyên và mùa hoa cà phê trắng xóa tầm tháng 2-3. Đặc biệt, bạn đừng nên bỏ lỡ cảnh sương sớm. Khoảnh khắc mặt trời ló dạng sau làn sương, phía xa là đồi núi tạo nên bức tranh đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Du lịch Gia Lai vào những tháng mùa hè thì nên tránh buổi trưa nắng nóng, về chiều trời dịu mát hơn, lại có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn.

Đôi lúc, cuộc sống bộn bề những thách thức khiến con người chùn bước, cuộc sống lại hờ hững trôi qua. Nhưng nếu tìm đến đồi chè, mọi ưu phiền dường như tan biến, chỉ là nhìn những nương chè, sức sống căng tràn khiến ta muốn, rất muốn được sống – sống một cuộc đời ý nghĩa.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
  Từ khóa: Pleiku ,gia lai ,biển hồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP