Đẹp

Bí quyết chị em: Tết đừng ăn nhiều bánh chưng hãy ăn những thứ này để xinh và trẻ hơn

Nhiều người than phiền, trong mấy ngày Tết, da họ xấu đi trông thấy. Da khô ráp xỉn màu khiến ai trông cũng như già hơn mấy tuổi.

Dinh dưỡng không hợp lý kết hợp với sinh hoạt đảo lộn và trang điểm nhiều ngày Tết là nguyên nhân khiến làn da của bạn luôn ở trong tình trạng thiếu hụt độ ẩm, trông xỉn màu, khô ráp khiến các nếp nhăn lộ rõ hơn.

Ngoài việc sử dụng những cách dưỡng da từ bên ngoài thì bạn hãy chú trọng đến việc chăm sóc da từ bên trong bằng cách hạn chế ăn bánh chưng, thịt mỡ mà thay bằng cách ăn nhiều những thực phẩm sau vào bữa sáng:

1. Quả bơ

Nếu bạn cần thêm một lý do để thêm quả bơ vào danh sách yêu thích, đó là vì chúng chứa chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cùng lượng vitamin E dồi dào. Nhờ vậy, bơ giúp duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm.

Vì vậy ăn một chút bơ vào buổi sáng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mượt mà.

2. Trà xanh

Thay vì uống những loại nước ngọt hay bia rượu, Tết này bạn hãy uống trà xanh thường xuyên để làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, đồng thời chống lão hóa.

3. Đậu nành

Giống như các sản phẩm làm từ đậu nành khác, hạt đậu nành chứa isoflavone,một loại phytoestrogen có đặc tính làm đầy da. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy những phụ nữ tiêu thụ 40mg loại hạt này mỗi ngày đã cải thiện độ đàn hồi và săn chắc da sau 12 tuần.

4. Chocolate đen

Tin tốt lành cho bạn: Chocolate đen (loại nguyên chất không có sữa hay các loại hạt, nho khô…) có tác dụng chăm sóc da nhiều hơn bạn tưởng. Nó chứa rất nhiều magiê, một loại chất giúp giảm stress, kích thích sản sinh hai loại hormone quan trọng là serotonin và progesterone, đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa viêm da, mụn trứng cá và rối loạn nội tiết.

5. Trái cây họ cam quýt

Cam, bưởi, chanh, quýt là nguyên liệu thường thấy khi làm nước ép, cocktail, và chúng tạo thành loại thức uống cực kỳ tốt cho da. Vitamin C có trong các loại quả này thúc đẩy quá trình sản sinh collagen để chống lão hóa, khiến da trở nên hồng hào và sáng mịn.

6. Uống một ly nước ấm buổi sáng

Sau khi thức dậy vào buổi sáng việc nên làm đầu tiên đó là uống một cốc nước ấm lớn, khoảng 500ml để tăng nhu động dạ dày, làm sạch ruột và hơn thế nữa là hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu, việc uống nước buổi sáng có thể giúp giảm táo bón, thải độc tố và duy trì đường ruột khỏe mạnh. Nếu áp dụng thói quen này trong thời gian dài làn da sẽ tươi tắn, săn chắc và đều màu trông thấy.

7. Rau lá xanh

Tiêu thụ một chén rau xanh mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe tổng thể và giúp sống lâu hơn. Các loại rau như rau bó xôi, cải xanh, súp lơ.. có vitamin A, có thể giữ cho làn da khỏe mạnh và chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó có chứa vitamin C được sử dụng để tạo collagen, một loại protein cần thiết để tạo ra các tế bào da mới, giúp duy trì sự tươi trẻ.

8. Cà chua

Rất giàu lycopene, cà chua có nhiều lợi ích chống lão hóa và sức khỏe. Cà chua có thể giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác như loãng xương và có thể giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Cà chua cũng chứa chất xơ, folate, niacin, kali và vitamin A, C và K mà cơ thể cần để giữ sức khỏe.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP