Pháp luật

Bị phạt 5 triệu vì vu khống lực lượng ở kiểm dịch

Ông D. dùng mạng xã hội để vu khống lực lượng ở chốt kiểm dịch lấy hàng hóa của mình.

Ngày 31/7, Công an huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh) tống đạt quyết định xử phạt ông L.T.H.D. (30 tuổi, ở xã Mỹ Cẩm) về hành vi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Người đàn ông này thành khẩn khai báo, đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan chức năng xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ, xử phạt 5 triệu đồng theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15.

Ông D. bị phạt 5 triệu sau khi bình luận vu khống lực lượng chống dịch. Ảnh: Công an Trà Vinh.



Theo cảnh sát, ngày 25/7, ông D. sử dụng tài khoản facebook cá nhân bình luận trên fanpage Người Càng Long với nội dung cho rằng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa khu vực xã Mỹ Cẩm đã lấy hàng cứu trợ cho gia đình sử dụng.

Cảnh sát vào cuộc điều tra và xác định thông tin này là vu khống. Ông D. sau đó thừa nhận do bức xúc từ việc gia đình chưa nhận được hàng hỗ trợ nên đã bịa chuyện, vu khống cán bộ. Ông D. đã gỡ nội dung và cam kết không tái phạm.

Cùng ngày, Công an huyện Trà Cú đã mời làm việc, lập biên bản vi phạm đối với T.M.Đ. (22 tuổi, ở địa phương) cùng về hành vi thông tin sai sự thật. Đ. thừa nhận ngày 29/7 đã bịa đặt thông tin một doanh nghiệp trên địa bàn có 54 ca nhiễm nCoV và 2 ca đã tử vong.

Sau đó anh ta đăng thông tin này lên facebook cá nhân. Nhiều người xem đã bình luận nhắc nhở nhưng sau đó thanh niên này tiếp tục đăng bài với lời lẽ thách thức cơ quan chức năng.

Sau buổi làm việc với cảnh sát, Đ. thừa nhận hành vi sai phạm, gỡ bỏ các bài viết và cam kết không tái phạm.

Tác giả: Đình Đình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP