Trong tỉnh

Bi kịch người đàn bà vào nhà nghỉ kiếm con, "biển thủ" chiếc điện thoại của khách nước ngoài

Để kiếm đứa con, Nguyễn Thị My, trú tại Nghệ An đã chủ động cùng người đàn ông mới quen vào khách sạn. Khi vào gara, thấy chiếc điện thoại trên yên xe bị bỏ quên, người đàn bà này đã "biển thủ".

Ngày 13/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Thị My (45 tuổi), trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về tội Trộm cắp tài sản. Từ sáng sớm, My đã cùng mẹ già đến phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 25/7, như thường lệ, My đi ra ngoài chợ để bán cá. Lúc này, My biết tin anh Quốc, quê Nghệ An nhưng sinh sống ở Đồng Nai về để dự đám cưới người thân. My đã chủ động gọi điện rủ người đàn ông này vào nhà nghỉ để "tâm sự". Người đàn ông này đã đồng ý. Anh Quốc đi xe máy chở My vào nhà nghỉ ở thị trấn Tân Kỳ.

Nguyễn Thị My tại phiên tòa.

Khi vào hầm để xe, My thấy một chiếc điện thoại ở trên xe máy nên đã cầm bỏ vào túi đưa lên phòng nghỉ. Được biết đây là một chiếc điện thoại của một người khách nước ngoài. Người đàn ông này đã để điện thoại trên yên xe, rồi vào nhà vệ sinh. Đi ra không thấy điện thoại, anh này đã báo với chủ khách sạn. Chủ nhà đã xem lại camera và phát hiện My là người lấy điện thoại.

Chủ nhà nghỉ đã lên đòi lại điện thoại nhưng My chối. Đến khi không thể chối cãi, My đã đưa điện thoại cho họ. Ngay sau đó, My bị bắt giam 3 ngày rồi được tại ngoại. Giá trị chiếc điện thoại của vị khách ngoại quốc được định giá 3,5 triệu đồng, sau đó chủ nhân đã nhận lại.

Tại phiên tòa, My cho rằng mình không có ý trộm điện thoại. Bị cáo tưởng ai quên nên cầm lên phòng nghỉ. "Nếu bị cáo chủ ý lấy, thì bị cáo sẽ đi khách sạn khác để nghỉ hoặc là tắt nguồn điện thoại. Mong HĐXX xem xét lại", My nghẹn ngào nói.

Hai mẹ con My dắt nhau ra về.

Bà Nguyễn Thị Chắt, mẹ của My cho biết, My lấy chồng lúc 22 tuổi nhưng 10 năm vẫn không có con. Do không có con nên người chồng đã chủ động ly hôn. Rồi My gặp người đàn ông thứ hai và nên nghĩa vợ chồng. Họ cũng chia tay sau 2 năm chung sống cũng vì lý do không có con. Cảnh không chồng, không con khiến cho My rất cô đơn. My nảy sinh ý định sẽ đi kiếm một đứa con để nương tựa tuổi già.

My cho biết mình gặp anh Quốc lần thứ 2. Biết anh Quốc về đi ăn cưới, vì khao khát có đứa con nên My đã chủ động gọi điện rủ người đàn ông này vào nhà nghỉ. Vào đó chưa được 20 phút thì My bị bắt vì hành vi trộm điện thoại.

Mẹ của My ngồi dưới nghe con nói cũng ôm mặt khóc nức nở. Bà cho biết, My không có tính trộm cắp vặt. Từ nhỏ đến lớn giờ chưa lấy của ai một cái gì. Không biết vì sao thời điểm đó, My lại hành động như vậy.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo My đã xâm phạm quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác, làm xấu hình ảnh của người Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài, do đó cần phải xử lý để răn đe. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị My 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản.

Tên bị cáo và những người liên quan trong vụ án đã được thay đổi!

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP