Cộng đồng mạng

Bị khẩu nghiệp rồi trù ẻo tương lai, cô em "quật" lại bằng màn "giật chồng" chị trong phút chót

Cho đến hôm nhà tôi làm bữa cơm ra mắt và mời họ hàng tới ăn, bà chị họ tôi lúc đầu còn vênh váo muốn đến xem chồng tương lai tôi ra sao, lúc nhìn thấy anh xong thì mặt dài như cái thuổng. Nghe đâu đám cưới của tôi, bà ấy không muốn đến nhưng bị bắt phải đi.

Gia đình luôn giữ một vai trò rất quan trọng, một vị trí vô cùng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người. Mối quan hệ với người thân luôn được ta coi trọng bởi đó là nơi ta được bao bọc chở che, nơi ta có thể cảm nhận tình yêu thương tràn ngập. Chính vì vậy khi bị chính những người thân đó phản bội, ta càng cảm thấy đau lòng.

Cô gái có tên C. trong những dòng tâm sự thu hút được hơn 11 nghìn lượt thích dưới đây đã vô tình nhận ra người chị họ mình luôn yêu mến hóa ra lại luôn xem thường mình. Đối xử với chị bằng cả trái tim song những gì cô nhận lại là lời chê bai, thậm chí trù ẻo về tương lai của cô sau này. Không cãi cọ nặng lời, cách "quật" lại của cô khiến nhiều người không khỏi tranh cãi.

"Chủ nhật vừa rồi là ngày tôi về nhà chồng. Cả nhà ai cũng mừng vì tôi lấy được anh chồng vừa đẹp trai lại thành đạt, chỉ có bà chị họ tôi là không vui mà thôi.

Kể về chuyện này mà tôi vừa thấy vui lại vừa hả dạ. Tôi đã phải chiến đấu để khẳng định bản thân mình đúng, mình xứng đáng, chuyện tôi làm là cái tát thẳng vào mặt bà ấy.

Tôi có một bà chị họ. Tôi luôn đối tốt với bà ấy mà cuối cùng bà ấy lại đi nói với người khác rằng: "Con C là em họ nên phải chơi cùng thôi chứ thật lòng cũng không muốn cho lắm. Cái kiểu như nó thì sau này chỉ có thằng nào thất bại không có chỗ chui rúc mới để mắt tới thôi".

Tôi đúng là không xinh đẹp thật nhưng tôi cũng cố gắng hết mức có thể. 25 tuổi tôi có 2 bằng đại học, có định hướng cho tương lai, ngoài giờ đi làm thì tôi đi học thêm để bổ sung kiến thức cho công việc. Chính vì thế bà ấy cho rằng tôi cả ngày chỉ chúi mũi vào làm với học nên không có ai thèm ngó ngàng và nếu có thì người ngó cũng là kiểu người chẳng ra gì. Bọn tôi không chơi với nhau nữa.

Cô em họ và màn đáp trả lại người chị họ sau khi nhận phải những lời chê bai.

Mọi chuyện xoay như chong chóng khi tôi gặp người mà bà ấy yêu. Bà chị tôi dù học hành lẹt đẹt nhưng lại số hưởng, được nhét vào làm chân trợ lý của một công ty truyền thông. Số lương hiện tại của bà ấy có được bằng với số lương mà tôi phải học tập và lao động thật nhiều mới được, ngẫm đúng là thánh nhân đãi kẻ khù khờ.

Bà ấy thích anh giám đốc điều hành. Tôi biết được điều đó khi công ty tôi làm hợp đồng với công ty bà ấy để quảng cáo thương hiệu. Tiếp xúc vời nhiều kiểu người, tôi thừa hiểu đàn ông như anh giám đốc sẽ thích một người phụ nữ có học vấn cao, độc lập và trưởng thành chứ nếu thích vì sắc đẹp thì anh ấy đã "hốt" luôn bà chị họ tôi rồi.

Tôi chủ động hẹn gặp anh sau lần gặp đầu tiên với mục đích trao đổi công việc nhưng đến lại hỏi nhau về chuyện riêng nhiều hơn. Chính xác như tôi dự đoán ban đầu, anh giám đốc khoái tôi luôn và còn hẹn nhiều lần sau nữa gặp gỡ riêng tư.

Cả khi yêu rồi bọn tôi cũng không công khai. Cho đến hôm nhà tôi làm bữa cơm ra mắt và mời họ hàng tới ăn, bà chị họ tôi lúc đầu còn vênh váo muốn đến xem chồng tương lai tôi ra sao, lúc nhìn thấy anh xong thì mặt dài như cái thuổng. Nghe đâu đám cưới của tôi, bà ấy không muốn đến nhưng bị bắt phải đi.

Kể ra thì cũng phải cảm ơn chị, nhờ chị mà em đã nỗ lực hết sức mình để có được ngày hôm nay. Ngày xưa em cứ tự hứa sẽ phải hơn chị, bằng mọi giá. Bây giờ thì em làm được rồi, chỉ còn đợi xem chị sau này lấy chồng sẽ như thế nào nữa thôi!".

Sau tất cả, cách cô em gái lựa chọn là yêu luôn anh chàng giám đốc mà cô chị họ mình thầm thương trộm nhớ rồi kết hôn với anh ta. Rất nhiều chị em không khỏi hả hê thay cho cô gái này.

"Sao lại sinh ra bà chị họ xấu tính thế không biết. Đúng là khẩu nghiệp lắm thì có ngày bị nghiệp quật nhé!".

"Đáng đời lắm! Chỉ đọc bài thôi mình đã tưởng tượng ra phần nào gương mặt của bà chị họ".

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều người lại cho rằng cô gái này không nên hành động như vậy vì cốt lõi của gia đình lại phải được xây dựng dựa trên tình yêu. Lấy được anh giám đốc để "trả thù" cô chị nhưng liệu cô em có thực sự hạnh phúc không.

Nhiều người cho rằng nếu cô em lấy chồng chỉ để trả thù chồng thì đã quá sai lầm.

Hãy nhớ rằng, trong cuộc sống không thể nào tránh khỏi những kẻ nhìn ta bằng ánh mắt coi thường. Suy cho cùng, xem thường ta là một suy nghĩ và thái độ của họ, lựa chọn của họ và cho dù ta có thành công đến đâu cũng sẽ có những người mang suy nghĩ xấu xí như vậy.

Điều bạn cần làm không phải là thay đổi suy nghĩ của họ mà hãy biến những lời chê bai đó làm động lực cho bản thân. Sẽ có ngày, bạn thấy mình cần cảm ơn những người đó vì đã giúp bạn tiến xa được như vậy.

“Giá trị không nằm ở những kẻ thích chỉ trích và càng không nằm ở những kẻ thích phán xét người khác. Giá trị thật nằm ở những người đang thật sự chiến đấu, những người đang lăn lộn cùng đất cát, mồ hôi và máu, những người đang nỗ lực bằng tất cả lòng dũng cảm, những người dám vấp ngã nhưng không bao giờ gục ngã.” - Theodore Roosevelt.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP