Pháp luật

Bị CSGT phát hiện dùng bằng giả, 'con nghiện' lái ô tô bỏ chạy

Dừng ô tô chạy tốc độ cao để kiểm tra, CSGT phát hiện Phong sử dụng bằng lái giả và qua xét nghiệm thì tên này còn dương tính với ma túy.

Trung tá Văn Ngọc Toàn, cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị) cho hay, khoảng 13h30 ngày 27/7, anh cùng các cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác của đơn vị làm nhiệm vụ tổng kiểm soát phương tiện tại tại Km 783 quốc lộ 1A (đoạn qua xã Hải Trường, huyện Hải Lăng).

Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện xe ô tô BKS 75A- 086.06 do Trần Quốc Phong (SN 1985, trú Nguyễn Thiện Thuật, TP Huế, tỉnh Thửa Thiên Huế) chạy hướng Quảng Trị - Thừa Thiên Huế vi phạm tốc độ (86/60km/h) nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Lúc xuống xe, Phong xuất trình giấy phép lái xe nhưng với kinh nghiệm, lực lượng CSGT phát hiện giấy phép đó là giả nên yêu cầu Phong đưa xe vào trụ sở của Trạm CSGT Hải Lăng để tiếp tục kiểm tra theo quy định thì tài xế này lái xe bỏ chạy.

Trần Quốc Phong lái xe ô tô vi phạm tốc độ, dương tính với ma túy, dùng bằng lái xe giả.

Khi Phong bỏ chạy đến Km 791+300 Quốc lộ 1A thì bị lực lượng CSGT truy bắt và phải dừng lại. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe ô tô có 2 thanh kiếm, Phong cũng không xuất trình được giấy đăng kiểm của phương tiện. Tại trụ sở, các cán bộ CSGT test thì phát hiện Phong dương tính với ma túy.

Tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng tiếp tục mời Phong đến Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng để xét nghiệm ma túy. Kết quả xét nghiệm tại đây cũng cho kết quả Phong dương tính với ma túy.

Hiện trạm CSGT Hải Lăng lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Trần Quốc Phong về các hành vi vi phạm nói trên với tổng mức tiền phạt gần 40 triệu đồng, tạm giữ xe ô tô BKS 75A-086.06 và 2 thanh kiếm.

Ngoài ra, Trạm CSGT Hải Lăng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị để xử lý nghiêm theo quy định.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP