Pháp luật

Bắt nhóm cho vay nặng lãi 869%/tháng

Công an TP Đà Lạt đã làm việc với 10 người vay tiền của Hùng và Bắc. Xác định tổng số tiền gốc mà Hùng và Bắc đã cho vay là gần 207 triệu đồng. Lãi suất cho vay cao nhất lên tới 869%/tháng.

Ngày 16/1/2021, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hùng (SN 1996), Đào Anh Sỹ (SN 1991) và Lê Duy Bắc (SN 1994, đều trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an lấy lời khai đối tượng trong nhóm cho vay nặng lãi

Trước đó, khuya 14/1, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP Đà Lạt phát hiện các đối tượng trên đang rải tờ rơi với nội dung “hỗ trợ tài chính vay trả góp” trên các tuyến đường Nguyễn Thị Nghĩa, Bùi Thị Xuân, Xuân An, TP Đà Lạt nên đã phối hợp với Đội CSHS, Công an phường 2, triệu tập về trụ sở làm việc.

Người nhóm này cho vay lãi cao nhất lên tới 869%/tháng

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hùng khai nhận, tháng 9/2020 Hùng vào Đà Lạt và thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Đến nay, đối tượng này đã cho 13 người vay tiền với lãi suất cao, tổng số tiền cho vay là 200 triệu đồng. Hình thức vay trả góp theo ngày với chu kỳ vay là 25 ngày. Tiền lãi và gốc được chia đều cho từng ngày, Hùng thu theo ngày hoặc người vay chuyển vào tài khoản ngân hàng của Hùng.

Nếu khách hàng có nhu cầu vay nhiều tiền mà Hùng không đủ thì đối tượng này rủ Lê Duy Bắc cùng chung vốn để cho vay. Cả hai đã thực hiện 5 lượt góp vốn cho 2 khách hàng vay tổng số tiền 100 triệu. Riêng Đào Anh Sỹ có nhiệm vụ chính là in ấn, rải, dán tờ rơi quảng cáo giúp Hùng và Bắc thực hiện hành vi cho vay nặng lãi.

Tờ rơi nhóm này rải hoặc dán trên các tuyến đường ở Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt đã làm việc với 10 người vay tiền của Hùng và Bắc. Xác định tổng số tiền gốc mà Hùng và Bắc đã cho vay là gần 207 triệu đồng. Lãi suất cho vay cao nhất lên tới 869%/tháng.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP