Đẹp

Bật mí 5 cách chống nắng từ thiên nhiên

Bên cạnh những loại kem chống nắng thường dùng, bạn đã biết đến cách chống nắng từ thiên nhiên chưa? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 5 nguyên liệu từ thiên nhiên giúp bạn chống nắng hiệu quả.

1. Cách chống nắng bằng cà chua

Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da, trong cà chua chứa lycopene và nhiều các loại vitamin E, A, C có tác dụng chống oxy hóa cho da, giảm thiểu các dấu hiệu bỏng nắng, sạm da và hỗ trợ chống lại quá trình tổn hại do ảnh hưởng từ tia cực tím. Bạn có thể pha chế cà chua dưới nhiều dạng từ salad, rau sống, hay các loại nước ép…

2. Cách chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến là chất dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cực mạnh… Việc dùng trà xanh liên tục và thường xuyên giúp cơ thể và làn da của bạn chống lại tác hại từ tia cực tím.

3. Cách chống nắng bằng rong biển

Fucoxathin trong rong biển có tác dụng chống nắng hiệu quả cho làn da. Đặc biệt khi tình trạng da bị bỏng nắng, đỏ rát khi đi ngoài nắng thời gian lâu thì rong biển sẽ có tác dụng cải thiện làn da.

4. Cách chống nắng với sáp ong

Sáp ong cùng một ít dầu ôliu khi được nấu lên sẽ cho ra một loại kem chống nắng chăm sóc da mặt tự nhiên với chỉ số chống nắng khoảng 20 SPF và có thể dùng được cho mặt hoặc toàn thân.

5. Cách chống nắng bằng nha đam

Chất gel có trong thân cây nha đam có tác dụng dưỡng ẩm cũng như chống nắng cho làn da. Chỉ cần pha chế thêm dầu dừa là đã được một sản phẩm chống nắng hiệu quả. Nếu không có dầu dừa, bạn có thể thay bằng các loại dầu thực vật khác như dầu bơ, ô liu hay dầu argan đều sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Trên đây là 5 cách chống nắng từ thiên nhiên được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hóa học thì bạn cũng có thể bổ sung thêm những nguyên liệu tự nhiên này.

Tác giả: M.H (th)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP