Thể thao

Báo Thái Lan: 'HLV Park nhận khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm'

Trong bối cảnh VFF từ chối tiết lộ tiền lương của huấn luyện viên Park Hang-seo, truyền thông Thái Lan khẳng định con số trong hợp đồng mới là khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm.

Thông tin về mức lương của vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam được Siam Sport khẳng định trong bài viết có tiêu đề: “HLV Park Hang-seo ký hợp đồng mới trước ngày đấu Thái Lan”.

Trang thể thao hàng đầu Thái Lan bình luận: “Tiền lương của HLV Park trong hợp đồng mới chưa được tiết lộ, nhưng khoảng 1,2 triệu USD mỗi năm”.

Phía VFF và HLV Park giữ kín tiền lương trong hợp đồng mới. Ảnh: Minh Chiến

Trong buổi ký kết hợp đồng của HLV Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sáng 7/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không chia sẻ cụ thể về các điều khoản, trong đó có vấn đề được quan tâm nhất là tiền lương.

Với mức 1,2 triệu USD mỗi năm Siam Sport đưa ra, HLV Park tăng thu nhập gấp 5 lần so với hợp đồng cũ (240.000 USD mỗi năm). HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan nhận gần 1 triệu USD mỗi năm.

Truyền thông Hàn Quốc cũng đặt câu hỏi về thu nhập của ông Park khi tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Yonhap, Chosun và Korea Times chỉ dự đoán tiền lương ở mức khá cao. Chosun tiết lộ hợp đồng mới cho phép HLV Park nhận 100% doanh thu từ quảng cáo, thay vì chia sẻ với VFF.

Trong gần 2 năm HLV Park làm việc ở Việt Nam, bầu Đức hỗ trợ VFF chi trả lương cho ông thầy người Hàn Quốc. Ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Ở hợp đồng đầu tiên của HLV Park, chúng tôi nhận nhiều hỗ trợ từ bầu Đức. VFF đánh giá cao những đóng góp của ông Đoàn Nguyên Đức trong quá trình phát triển bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cảm kích vì điều này".

Dưới thời HLV Park, bóng đá Việt Nam chinh phục những thành công làm nức lòng người hâm mộ như vị trí á quân U23 châu Á 2018, vào bán kết Asian Games 18, vô địch AFF Cup 2018 và tái hiện thành tích vào tứ kết Asian Cup 2019.

  Từ khóa: HLV Park ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP