Đẹp

Bạn đã biết lý do khiến tóc bạc sớm dù còn trẻ tuổi?

Bình thường tóc bạc chỉ xuất hiện khi bắt đầu bước qua độ tuổi 40 – 50. Tuy nhiên khi chưa đến độ tuổi này mà tóc đã bạc được gọi là tóc bạc sớm.

Thiếu hụt vitamin B12

Thiếu hụt vitamin B12 là nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thiếu hụt vitamin B12 là nguyên nhân phổ biến khiến tóc bạc sớm. Nó cũng là nguyên nhân khiến tóc mỏng và dễ gãy rụng hơn. Bổ sung vitamin B12 bằng các thực phẩm như trứng, thịt bò, cá ngừ, cá hồi hoặc qua viên uống để cải thiện tình hình.

Vấn đề tuyến giáp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vấn đề ở tuyến giáp ảnh hưởng trực tiếp đến các nang tóc. Nếu bạn gặp phải tình trạng tóc bạc sớm hoặc tóc bất chợt gãy rụng nhiều thì có thể là do rối loạn chức năng tuyến giáp.

Chế độ ăn uống kém lành mạnh

Không nhiều người biết rằng chế độ ăn uống kém lành mạnh cũng là nguyên nhân gây nên tóc bạc sớm. Theo nhiều nghiên cứu, chế độ ăn thiếu canxi, đồng, kẽm, sắt hay vitamin D3 có thể khiến tóc bạc sớm.

Lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm hóa học, chúng vẫn chứa các chất hóa học có thể gây hại cho cơ thể khi bị tích tụ. Những sản phẩm chăm sóc tóc (thuốc nhuộm, thuốc tẩy tóc, dầu gội, dầu xả,…) đều chứa hydrogen peroxide - một chất rất gây hại cho tóc. Vì thế, bạn nên chăm sóc tóc bằng những liệu pháp tự nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất mà không có nguy cơ tiềm ẩn gây hư hại mái tóc.

Do gen di truyền

Gen di truyền là yếu tố rất quan trọng tạo sắc tố cho tóc mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Tóc chúng ta bắt đầu có dấu hiệu bạc từ 20 tuổi đổ ra có thể trùng với lần đầu tiên ông bà, cha mẹ ta bắt đầu bạc tóc.

Trên đây là những nguyên nhân gây nên bệnh tóc bạc sớm. Hiểu được những nguyên nhân này để biết cách khắc phục sẽ cho bạn một mái tóc đẹp, ưng ý.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP