Xe

Audi A3 2020 sở hữu bọc ghế được làm từ nhựa tái chế

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang sử dụng da vegan không có nguồn gốc từ động vật như một sự lựa chọn hàng đầu thì ông lớn Audi lại quyết đinh ngược lại khi chọn nhựa PET để làm bọc ghế xe hơi.

Được biết dòng xe đầu tiên của Audi sử dụng loại da bọc ghế đặc biệt này chính là mẫu Audi A3 2020. Mẫu xe có tới 89% vật liệu dệt may được làm từ nhựa tái chế. Trên thực tế, để đủ chất liệu cho một ghế ngồi trên xe, hãng Audi cần tới 45 chai nhựa PET dung tích 1,5L. Ngoài ra, hãng cũng cần tới 62 chai nhựa PET để tạo ra một tấm thảm chân.

Bọc ghế của Audi được chế tạo vật liệu tái chế từ nhựa PET. Nguồn: Carscoops.

Tuy nhiên, Audi sẽ không sử dụng toàn bộ vật liệu tái chế độc đáo này để tạo ra bộ bọc ghế trên chiếc Audi A3 do vẫn còn nhiều bộ phận cần phải cần có chất kết dính đặc thù.

Đại diện của Audi cho hay: “Hiện chúng tôi đang nghiên cứu để thay thế chất kết dính này bằng polyester tái chế. Mục tiêu của hãng là tạo ra những bộ bọc ghế sử dụng một vật liệu tái chế duy nhất.

Mẫu Audi A3 là một trong những cái tên được mong đợi tại Triển lãm Geneva 2020. Nguồn: Carscoops.

ất có thể dòng xe Audi A3 sẽ được tung ra thị trường với 3 kiểu thiết kế vật liệu khác nhau, trong số đó có kiểu Torsion với các đường khâu tương phản màu vàng và kiểu Puls sử dụng hỗn hợp da nhân tạo.

Còn lại là thiết kế S Line sở hữu kiểu phối màu đen – bạc và các đường chỉ khâu màu xám đá. Bên cạnh đó, Audi cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn đen – đỏ với các đường khâu tương phản.

Tại Triển lãm ô tô Geneva 2020 tới đây, Audi sẽ trình làng chiếc A3 được phát triển dựa trên nền tảng MQB Evo hỗ trợ điện khí hóa. Đồng thời xe cũng sẽ có những thay đổi đáng kể trong thiết kế bên ngoài lẫn cabin, cùng với đó là hàng loạt thiết bị công nghệ và hệ thống an toàn mới nhất.

Tác giả: Mai Lý

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP