Số hóa

Apple tính đến cách sạc mới cho iPhone

Bằng sáng chế Apple đăng ký cho thấy ý tưởng biến bàn phím Macbook thành màn hình cảm ứng, tích hợp sạc không dây.

Dòng sản phẩm MacBook của Táo Khuyết không có nhiều thay đổi trong hơn một thập kỷ qua. Tuy vậy, các nhân viên nghiên cứu của Apple vẫn đăng ký hàng loạt bằng sáng chế mới mỗi lần một phiên bản MacBook mới được ra đời.

Hôm 21/6, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ chuyển đổi bàn phím MacBook thành màn hình cảm ứng. Theo Gizmodo, Apple đang xem xét việc sử dụng các vật liệu như nhựa, thủy tinh hay gốm làm bề mặt cảm ứng.

Bằng sáng chế này cũng mô tả các thay đổi khác nhau mà Apple có thể ứng dụng lên bề mặt này như bàn phím cảm ứng hay đế sạc không dây cho iPhone.

Concept bàn phím cảm ứng trên Macbook. Ảnh: Daniel Brunsteiner.

Nếu ý tưởng này thành hiện thực, Apple có thể thay thế bàn phím truyền thống trên Macbook bằng bàn phím cảm ứng giúp người dùng tùy ý thay đổi vị trí các phím bấm. Theo Gizmodo, Lenovo đã khá thành công với ý tưởng này từ 2018 với Lenovo Yoga Book C930.

“Tuy rằng bàn phím cảm ứng không đem lại cảm giác bấm quá chuẩn xác, tôi lại thích gõ trên bề mặt phẳng của C930 hơn là bàn phím cứng và nông trên MacBook”, biên tập viên Sam Rutherford của Gizmodo nhận xét.

Việc sở hữu một bề mặt linh hoạt như vậy sẽ giúp Apple đặt các cảm biến sinh trắc học như đầu đọc dấu vân tay lên phần chiếu nghỉ thay vì tích hợp vào nút nguồn. Công ty cũng đã đề xuất bổ sung nhiều cảm biến sức khỏe khác nhau như theo dõi nhịp tim, nồng độ oxy trong máu và nhiệt độ.

Táo Khuyết cũng có thể tích hợp sạc không dây lên phần chiếu nghỉ tay trên Macbook. Ảnh: Matthew Moniz.

Bằng sáng chế cũng đưa ra ý tưởng biến khu vực chiếu nghỉ tay thành một màn hình cảm ứng. Màn hình này có thể được tùy chỉnh và thích ứng với các phần mềm người dùng đang sử dụng.

Ví dụ, khi mở phần mềm Adobe Photoshop, bàn phím có thể biến thành một bảng vẽ với các phím tắt cho các công cụ chỉnh sửa được người dùng sử dụng thường xuyên nhất.

Mặc dù Apple đã từng đăng ký 3 bằng sáng chế tương tự vào năm 2018, Gizmodo cho rằng những tính năng này sẽ chưa thể xuất hiện trên các phiên bản MacBook tiếp theo, đặc biệt là khi Apple đang dần loại bỏ thanh Touch Bar.

Tuy nhiên, những ý tưởng này một ngày nào đó có thể tạo thành nền tảng cho một sản phẩm hoàn toàn mới hoặc sẽ được sửa đổi để đưa lên các sản phẩm khác.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: MacBook ,Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP