Xã hội

Xóm… đèn mờ!

Dẹp, dẹp ngay! Không để tệ nạn tồn tại nghe Hai xứ Nghệ.

25 năm dùng điện “đom đóm”

- Bình tĩnh, đây là xóm đèn mờ đúng nghĩa, chớ không phải “đèn mờ” vì mấy dịch vụ nhạy cảm nớ mô Bề Tui ơi.

- Thế mà cứ tưởng... Chừ vẫn còn xóm đèn mờ à? Chỗ mô rứa Hai xứ Nghệ?

- Cũng có điện thắp sáng nhưng suốt 25 năm qua, hơn 300 hộ dân của 2 xóm Khe Bai và Đồng Thanh (xã Nghĩa Hội, H. Nghĩa Đàn, Nghệ An) phải sống trong cảnh “đèn đom đóm” vì nguồn điện thiếu và yếu.

- Bề Tui nhớ là khu vực này chỉ cách trung tâm H. Nghĩa Đàn chừng 1km chớ mấy.

- Khổ rứa đó! Hồi năm 1991, người dân 2 xóm Khe Bai và Đồng Thanh góp tiền để dựng trụ, kéo dây đưa điện về sử dụng. Do số hộ nhiều, đường dây tải điện quá yếu nên lượng điện kéo về cho người dân cả 2 thôn không đủ dùng. Từ đó tới nay, 25 mùa mưa bão trôi qua, nguồn điện ở đây vẫn trong tình trạng “đèn không hắt bóng”. Dù có điện, nhưng nhà nhà vẫn thường phải thắp nến, dùng đèn dầu...

- Điện đóm leo lét vậy thì hắt bóng sao nổi!

- Vậy đó mà bao lần bà con kiến nghị lên trên, nhưng cũng chỉ nhận được lời hứa và chờ đợi mà thôi.

Từ thông tin của Hai xứ Nghệ cung cấp, Bề Tui đã liên hệ lãnh đạo UBND H. Nghĩa Đàn để tìm hiểu và được ông Phạm Tuấn Sơn, Chánh văn phòng UBND H. Nghĩa Đàn, cho hay: “Huyện cũng đã tiếp nhận được phản ánh về chất lượng cung cấp điện chưa đáp ứng được yêu cầu của bà con nhân dân. Tuy nhiên, do đang trong quá trình triển khai dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng trên toàn huyện nên nguyện vọng của bà con 2 xóm Khe Bai và Đồng Thanh chưa thể đáp ứng ngay được”. Bề Tui mong các cơ quan, đơn vị liên quan sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên để người dân an tâm hơn, được sử dụng nguồn điện đảm bảo và an toàn.

Tác giả bài viết: Bề Tui

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP