Xã hội

Nhiều người hỏi mua đường ống nghi xả thải của dân vớt trên biển

Sau khi trục vớt được đoạn đường ống dài nghi là ống xả thải để đưa vào bờ, nhiều người hiếu kỳ đã đến xem và hỏi mua với giá cả chục triệu nhưng ngư dân Lương không bán.

Nóng: Ngư dân phát hiện ‘vòi rồng’ khủng nghi để xả thải ra biển


Trưa 4/10, trao đổi với PV, ông Bùi Công Trường - Trưởng Công an xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, hiện đoạn đường ống lớn được người dân trên địa bàn vớt trên biển vừa qua vẫn đang được lưu giữ tại bờ biển của xã này.

Theo ông Trường, sau khi nắm bắt được sự việc ngư dân Hoàng Văn Lương (42 tuổi; trú thôn Đại Bắc) đang đánh bắt cá trên biển (có toạ độ 19 độ vĩ Bắc, 105 độ kinh Đông) giáp vùng biển Thanh Hoá vớt được đoạn ống dài, ban công an xã đã lập tức xuống nắm tình hình sự việc.
l1 1475499889198
Đường ống dài hơn 100m được người dân đi biển phát hiện trôi nổi.

Ngư dân Lương cho biết, đoạn đường ống trên được ông cùng các ngư dân phát hiện đang trôi nổi trên biển vào ngày 2/10. Vị trí phát hiện đường ống nằm cách bờ khoảng 50 hải lý.

Do đường ống lớn và dài nên sau khi phát hiện, ông Lương đã huy động tất cả các thuyền viên trục vớt và đưa vào bờ.

Qua quan sát, đường ống được phát hiện này dài hơn 100m với đường kính miệng ống khoảng 50cm. Đây là đường ống nhựa màu đen với các sọc xanh chạy dọc thân ống. Xung quanh thân có nhiều con sơn hà (sống tầng đáy) bám chặt vào.

2 1475499889189
Nghi ngờ đây có thể là đường ống xả thải nào đó nên ngư dân đã đưa vào bờ để chờ làm rõ.

Dọc đường ống có nhiều khuy và có thể nối với một đường ống khác tương tự chạy song song. Dựa vào hình dáng, kích thước, các ngư dân cho rằng đây là đường ống dẫn xả chất thải của một đơn vị nào đó xả xuống biển.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, có thể đường ống này trước đây dùng để xả thải nhưng nay họ đã vứt ra ngoài biển để "phi tang".

Sau khi nghe tin anh Lương phát hiện được đường ống lớn trên biển, những ngày qua nhiều người trong và ngoài địa phương đã kéo nhau đến xem. Có nhiều người lạ mặt đến xem rồi hỏi mua với giá cả chục triệu đồng tuy nhiên các ngư dân chưa đồng ý bán.

3 1475499889193
Hiện đường ống trên vẫn được giữ tại bãi biển, trước cửa nhà của ngư dân Lương để chờ làm rõ hoặc sẽ bán trong vòng 1 tuần tới nếu không có ai đến nhận.

"Chúng tôi nghi ngờ đây là đường ống dẫn xả thải nào đó nên họ hỏi mua nhưng chúng tôi không bán. Chúng tôi vẫn để nó tại bãi biển để chờ xem cơ quan chức năng có phương hướng gì không và xem có đơn vị nào đến nhận không.

Chúng tôi nghi đây là đường ống xả thải nào đó hoặc cũng có thể là đường ống hút cát bị đứt rồi trôi dạt ra biển", ngư dân Lương chia sẻ và cho biết trong vòng 1 tuần tới nếu không có ai đến nhận hoặc không có vấn đề gì, ông sẽ bán đường ống trên cho ai cần mua.

"Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cho công an huyện. Khi các ngư dân mới đưa về, chúng tôi đã xuống kiểm tra và không thấy có vấn đề gì.

Hiện các ngư dân vẫn để đoạn ống này ở bãi biển", Trưởng công an xã Quỳnh Long nói và cho biết, các ngư dân tìm thấy nên có thể bán hoặc sử dụng.

Tác giả bài viết: Gia Hưng

Nguồn tin:

  Từ khóa: giá cả ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP