Xã hội

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào huyện Anh Sơn

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2016), sáng 22/7, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Văn Thông- Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt – Lào. Cùng đi có đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tham gia cùng đoàn, về phía huyện Anh Sơn có đồng chí Đặng Thanh Tùng- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Sơn- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Sáng- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và một số Lãnh đạo phòng ban cấp huyện.
1Dang+hunog+bac+ho+2
2Dang+huong+Bac+Ho
Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ Bác Hồ

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào (huyện Anh Sơn) là nơi yên nghỉ của gần 11 nghìn người con ưu tú của đất Việt đã hi sinh anh dũng trên đất bạn Lào, là minh chứng hùng hồn nhất cho tình quốc tế cao cả hai nước Việt Nam- Lào. Hàng năm cứ vào ngày thương binh liệt sỹ, huyện Anh Sơn đều tổ chức lễ hội Uống nước nhớ ngồn, qua đây thể hiện lòng tri ân đối với những người con trung hiếu của đất nước đã hiến trọn đời mình vì hoà bình cho đất nước, vì nghĩa tình quốc tế cao cả.
3Dang+huong+dai+tuong+niem
4Dan+hoa
5Dan+huong
Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
6cHUONG
7TRONG
Các đồng chí Lãnh đạo thỉng chông, trống

Với tấm lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu của tỉnh và huyện đã dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ Bác Hồ và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Việt Lào.
8Tang+qua+BQL+NT
Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư tỉnh ủy tặng quà cho BQL nghĩa trang Việt - Lào

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thông thăm và tặng quà cho Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào; thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Anh Sơn.
9Tang+qua+1
Đồng chí Phó Bí thư và đoàn công tác thăm, tặng quà ông Đặng Đình Thụ, trú tại thôn 5, xã Phúc Sơn (Anh Sơn) thương binh 2/4

10Tang+qua
Đoàn thăm, tặng quà bà Nguyễn Thị Lợi (mẹ liệt sỹ), trú tại thôn 6, xã Phúc Sơn

Tác giả bài viết:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP