Trong nước

Trại giam buông lỏng, phạm nhân thụ án rất nghiêm trọng ở… lò gạch

Một đại ca giang hồ mang tên "Bảo Bội", đang chấp hành án rất nghiêm trọng (hơn 10 năm) vẫn dùng điện thoại, facebook; bảo kê làm ăn, kinh doanh ở quê nhà. Nhiều nạn nhân đã gửi đơn đến các cơ quan.

Theo đơn thư và trình bày của các nạn nhân, nhóm côn đồ này do tên Phạm Văn Bảo (hay còn gọi là “Bảo Bội” – PV) cầm đầu.

Khoảng 3 năm trở lại đây, ngày một nhiều những nạn nhân do không nghe lời "Bảo Bội”, mà bị đánh nhập viện. Nhẹ thì bầm tím, nặng thì liệt tay, vỡ đầu. Sau cuộc gọi của số điện thoại “tam hoa” 666, xưng danh “Bảo Bội”, nếu dám cãi lời của hắn, về sau sẽ là những ngày “ăn không ngon, ngủ không yên” của người nghe điện.

Đơn kêu cứu của một công ty, tố cáo hành vi của Bảo gửi đến CQĐT.

Anh Nguyễn T.A. (SN 1977), trú tại TP Nam Định, nhà có hai chiếc xe xuất bến từ thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu đi Mỹ Đình, xích mích về giờ xuất bến với nhà xe Thanh Khâm.

Đơn thư phản ánh: Một ngày tháng 5/2015, anh T.A. nhận được cuộc gọi từ số điện thoại ...8952666 của người tự xưng là "Bảo Bội". Sáng hôm sau, một nhóm côn đồ hơn 10 tên đã chặn xe khách của anh T.A. Chúng cầm tuýp nước, chai bia nhảy lên xe đánh liên tiếp lái xe và phụ xe, gây thương tích nặng.

Cũng sau cuộc gọi có số đuôi 666, anh Phạm Q. (SN 1976), trú tại xã Hải Quang, huyện Hải Hậu (Nam Định), chủ một doanh nghiệp tại địa phương, đã chủ động đưa cho nhóm đối tượng có tên Tùng "Tuân", Đức "Công", Tùng "Ghẻ" (đệ của Bảo – PV) số tiền lớn, để được yên ổn làm ăn.

Mặc dù đang thụ án rất nghiêm trọng nhưng Bảo vẫn tiếp cận gặp gỡ các đàn em và post hình lên facebook.

Cũng vì tranh chấp giờ với nhà xe “Cu Tý”, anh Nguyễn T.Đ, trú tại xã Hải Nam (Hải Hậu) đã bị kẻ xưng Bảo Bội dọa, sẽ điều nhóm côn đồ Đức “công”, Tùng “ghẻ” chém, nếu tiếp tục chạy xe. Những đối tượng này đã ném các chai xăng thủy tinh vào nhà, gây cháy lớn. Không những vậy, chúng còn mang bát hương nghi ngút khói, đặt trước cửa nhà anh Đ. để uy hiếp tinh thần. Để giải quyết các vấn đề, Bảo không trừ bất cứ thủ đoạn quấy phá nào.

Vì khiếp tiếng của "Bảo Bội", rất nhiều nhà xe và lái phụ xe, không dám đứng ra tố cáo hành vi thu tiền bảo kê của chúng.

Dù đang thụ án trong trại giam nhưng "Bảo Bội" vẫn điều hành được đàn em giải quyết vấn đề để "dằn mặt" các nạn nhân.

Trước thông tin tố cáo, chúng tôi liên hệ với Công an xã Hải Thanh, nơi được cho là có hộ khẩu thường trú của "Bảo Bội". Ông Nguyễn Văn Lịch, Phó Công an xã cho biết: “Bảo Bội” tên đầy đủ là Phạm Văn Bảo (SN 1989), ở đội 7, xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu. Bảo là đối tượng đang phải thi hành án về tội Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản và tội Cướp tài sản, với mức án là 10 năm 6 tháng, từ năm 2009. Hiện, Phạm Văn Bảo đang cải tạo thi hành án tại Trại giam Xuân Hà (Hà Tĩnh).

Tiếp cận đơn thư và tài liệu, PV Báo Người Đưa Tin đã nhanh chóng tiến hành tìm hiểu và được biết, Bảo tuy thụ án với 2 tội danh nghiêm trọng, nhưng được Trại giam Xuân Hà ưu ái, cho ra sinh hoạt ở các xí nghiệp gạch Đức Thọ, Kỳ Giang (Hà Tĩnh)...
Nơi đây chúng tôi tiếp cận tên Bảo.

Đáng nói, trong quá trình cải tạo ở các nơi này, Bảo gần như không phải tham gia lao động (?!). Thậm chí, hắn còn được sử dụng điện thoại để liên lạc, smartphone lướt facebook...

Để xác minh thông tin tố cáo, PV đã trực tiếp đến những xí nghiệp gạch gặp Bảo. Hắn khoe khoang việc có tài sản, xe cộ làm ăn ở Nam Định. Hắn khoe có cả em út số má, người thân ngoài xã hội nên dù đang thụ án, vẫn có thể điều hành mọi hoạt động làm ăn ở bên ngoài.

Hắn cũng thừa nhận, đã dùng chính số điện thoại “tam hoa” 666, để uy hiếp nhiều người, trong đó có những nạn nhân tố cáo được chúng tôi nhắc đến trong bài viết.

(Còn nữa)

Tác giả bài viết: Nhóm PVĐT

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP