Trong nước

Thanh Hóa: Vô tư tuyển 3 cán bộ khi lệnh dừng tuyển “đang trên đường đến”

Một đơn vị trường học trên địa bàn Thanh Hóa vô tư tuyển dụng 3 cán bộ trong thời gian tỉnh Thanh Hóa ra công văn tạm dừng tuyển dụng. Lý giải điều này, lãnh đạo trường cho biết do thời điểm đó chưa nhận được công văn (!?).

Ngày 27/7/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hàng Công văn 7369 về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức, hợp đồng lao động và bổ nhiệm các chức danh phó trưởng phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

Thế nhưng theo phản ánh, ngày 4/8/2015, ông Lê Thế Kiệm, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường trung cấp nghề kỹ nghệ Thanh Hóa (thuộc Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa) có địa chỉ ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa đã ký quyết định tuyển dụng 3 viên chức (tuyển dụng đặc cách không qua thi tuyển) gồm bà Phạm Thị Loan, bà Trần Thị Yến, ông Nguyễn Văn Thạc. Cả 3 đang là hợp đồng lao động của nhà trường.

Điều đáng nói, việc tuyển dụng 3 người trên đã khiến nhiều người trong trường không đồng tình do bà Loan là con gái bà Trần Thị Vận, Trưởng phòng Tổ chức nhà trường; bà Yến là cháu vợ ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa.


Trường Trung cấp nghề kỹ nghệ Thanh Hóa- nơi vô tư tuyển dụng 3 cán bộ khi đã có lệnh tạm dừng tuyển dụng của tỉnh

Trao đổi với PV, ông Lê Thế Kiệm, xác nhận sự việc trên. Tuy nhiên, ông Kiệm lý giải: “Việc tuyển dụng 3 người có hội đồng tuyển dụng đàng hoàng. Đây là những người có cống hiến cho trường nhiều năm và xứng đáng được tuyển. Việc chúng tôi tuyển dụng là đúng quy định, còn Công văn 7369 của UBND tỉnh Thanh Hóa các anh ấy gửi đi đâu ấy chứ, hơn 3 tháng sau chúng tôi mới nhận được”.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, kiểm tra sổ công văn đến của Trường trung cấp Nghề kỹ nghệ Thanh Hóa thì ngày 4/11/2015 đơn vị này mới nhận được Công văn 7369 của UBND tỉnh Thanh Hóa do Liên minh Hợp tác xã (đơn vị chủ quản) chuyển đến.

“Như vậy tại thời điểm tuyển dụng Trường trung cấp nghề kỹ nghệ chưa nhận được công văn trên, nên không có cơ sở kết luận nhà trường vi phạm Công văn 7369” – kết luật của Sở Nội vụ Thanh Hóa nêu.

Điều đáng nói, việc tuyển dụng cán bộ trên phải được Liên minh Hợp tác xã đồng ý, chẳng lẽ ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch không biết “lệnh cấm” của UBND tỉnh hay cố tình làm ngơ.

Câu hỏi đặt ra là ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng sai quy định trên? Tại sao công văn chuyển đến Liên minh Hợp tác xã Thanh Hóa nhưng 3 tháng sau mới chuyển đến cho nhà trường?

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP