Thể thao

VCK U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2016: HAGL bại trận, SLNA và Viettel cùng thắng

Ba đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho 2 suất vào bán kết là Đồng Tháp, SLNA và Viettel đã khẳng định sức mạnh của mình trong lượt trận thứ 2 vòng bảng U17 QG – cúp Thái Sơn Nam 2016 diễn ra vào chiều 5/8 tại Tây Ninh.


Tuy không phải là chủ nhà nhưng cuộc đọ sức giữa Đồng Tháp và HAGL thu hút hơn 1.000 người đến sân. Không những thế, HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng và các trợ lý của U16 Quốc gia cũng hiện hữu trên khán đài giúp cho cầu thủ trẻ 2 đội chơi nhiệt hơn.

Ngay phút thứ 6, Duy Nam đã đưa Đồng Tháp dẫn trước bằng cú sút chéo góc khá trống trải. Tuy tạo được thế trận trên cơ và nhiều hội để nhân đôi lợi thế, nhưng Đồng Tháp đã không tận dụng được nên đã phải trả giá ở phút 44. Từ khoảng cách 20m, Bảo Toàn tung cú đá phạt cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng đi vào góc xa gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Nhưng sự áp đảo của Đồng Tháp đã được cụ thể hóa trong hiệp 2 bằng 2 bàn thắng của Việt Cường ở các phút 58 và 72 đều từ những cú đánh đầu. Khi được hỏi về màn trình diễn của lứa đàn em của Công Phượng, Xuân Trường... HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, HAGL non hơn nên Đồng Tháp thắng là xứng đáng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chăm chú theo dõi trận đấu. Ảnh: Quốc An

Một ứng cử viên cho suất bán kết khác là SLNA cũng thắng dễ TP.HCM với tỷ số 3-0. Ba bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ do công của Văn Lắm (3’), Bảo Trung (55’) và Ngọc Ánh (64’).

Dù được sự ủng hộ của khoảng 2.000 khán giả nhà nhưng Tây Ninh cũng không thể tạo nên bất ngờ trước Viettel. Phút thứ 8, Tiến Anh sút trực diện đưa Viettel dẫn điểm. Phút 32, Văn Vĩ của đội chủ nhà bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Văn Hợp của đội khách. Hơn người nên Viettel càng dễ chơi hơn. Phút 44, Sỹ Chiến sút trực diện cầu môn nâng tỷ số lên 2-0.

Chủ nhà Tây Ninh (áo đỏ) gặp Viettel (áo trắng). Ảnh: Quốc An

Phút 47, Văn Hợp ghi bàn từ chấm đá phạt cố định để đào sâu cách biệt cho Viettel. Nhưng 4 phút sau, thủ môn Đức Minh của đội khách phạm lỗi với Hải Hoàng trong vòng cấm dẫn đến thẻ đỏ và còn bị 1 quả 11m. Chân Nguyên đã thực hiện thành công quả phạt đền để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Tây Ninh.

Kết quả

TP.HCM– SLNA: 0-3
HAGL – Đồng Tháp:1-3
Tây Ninh – Viettel: 1-3

Lịch thi đấu ngày 6/8

Sân Thành Long 1
15h30, Long An – QNK Quảng Nam
18h00, HN.T&T – PVF
Sân Thành Long 2
15h30, Sanatech Khánh Hòa – Đắk Lắk

Xếp hạng bảng A

Tác giả bài viết: Thụy Du

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP