Pháp luật

Nghĩa Đàn: Xử phạt 12 tháng tù giam cho đối tượng trộm cắp tài sản

Tại phiên tòa, Vi Văn Tin đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Áp dụng khoản 1, điều 138 BLHS, xử phạt phạt Vi Văn Tin 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản./.

Sáng 20/12, tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án Vi Văn Tin, sinh năm 1995, trú tại xóm Cúng xã Châu Đình, huyện Quỳ Hợp về tội trộm cắp tài sản.

Theo bản cáo trạng của VKSND huyện Nghĩa Đàn: Do không có tiền tiêu xài, nên vào khoảng 7h30 phút ngày 12/10/2016 một thanh niên tên Tuấn đã rủ Vi Văn Tin đi trộm cắp xe máy thì Tin đồng ý, Khi đi qua địa bàn xã Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn thì Tuấn và Tin phát hiện thấy có một chiếc xe máy loại SIRIUS màu đen trắng mang BKS: 21B1-242.74 của anh Hồ Thanh Tuấn dựng bên đường không có ai trông coi. Tuấn dùng vam phá ổ khóa xe máy còn Tin đứng cảnh giới. Sau khi phá được khóa xe thì Tuấn điều khiển xe chạy một đoạn sau đó đưa xe mới trộm cắp được cho Tin điều khiển, còn Tuấn điều khiển xe máy của mình. Cả Tuấn và Tin điều khiển xe máy đi đến khu vực ngã ba Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa thì xe máy trộm cắp được hết xăng nên Tin dắt bộ xe đi được khoảng 100m, Tuấn nói với Tin đợi Tuấn đi mua xăng. Đợi không thấy Tuấn quay lại, sợ hành vi của mình đã bị phát hiện nên Tin đến cơ quan CSĐT công an huyện Nghĩa Đàn đầu thú và khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Trị giá tài sản mà Vi Văn Tin đã chiếm đoạt của anh Hồ Thanh Tuấn là 11.000.0000 đồng (Mười một triệu đồng)

Bị cáo Vi Văn Tin tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, Vi Văn Tin đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Áp dụng khoản 1, điều 138 BLHS, xử phạt phạt Vi Văn Tin 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Minh Thái

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP