Pháp luật

Khởi tố bị can, cho tại ngoại người cha đập 7 hộp sữa của siêu thị

Chiều 30-7, Cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, tạm trú xã Nghi Phú, TP Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, trú xã Nghi Phú) về tội hủy hoại tài sản. Đối với bị can Hùng bị tạm giam hai tháng còn đối với Cường được tại ngoại.

Từ vụ việc ông bố “đập sữa” tại siêu thị bị quy tội phá hoại tài sản: Không thể “đùa” với hành động “nóng”!
Vì sao ông bố đập phá 7 hộp sữa ở siêu thị vướng lao lý?
Chủ siêu thị vụ đập 7 hộp sữa: "Đưa họ vào tù, tôi đâu muốn!"
Chưa khởi tố vụ người cha đập 7 hộp sữa
Công bố sự thật bất ngờ vụ 'ông bố đập 7 hộp sữa bị bắt'
Vụ ông bố đập hộp sữa bị bắt giống vụ "con ruồi nửa tỉ đồng"?
Vụ đập 7 hộp sữa: Có đáng xử lý hình sự?
Chủ siêu thị Tú Bắc: "Chúng tôi không kiện vụ đập sữa"
Chủ siêu thị từng 'hỗ trợ 30 triệu đồng' cho ông bố... đập 5 hộp sữa
Nghệ An: Tạm giữ hình sự người đàn ông đập 7 hộp sữa trước siêu thị
Hai người đàn ông tới siêu thi đe dọa, lấy sữa ném ra đường
Hãng sữa lên tiếng vụ ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị
Bắt giam ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị
Bị công an bắt vì đập 5 hộp sữa trước cửa siêu thị
Thông tin bất ngờ vụ bố đến siêu thị đập phá vì nghi sữa giả
Người đàn ông ném sữa bột của con xuống đường nghi chứa bả sơn?

Theo cơ quan công an, Cường là người trực tiếp thực hiện hủy hoại tài sản nhưng có thân nhân tốt, con còn nhỏ. Còn Hùng bị tạm giam vì có vai trò xúi giục Cường thực hiện hành vi và Hùng đã có sáu tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, đánh bạc.

Cường đang ném, đập phá sữa trước Siêu thị Tú Bắc (TP Vinh).

Như đã đưa tin, ngày 14-7, trên Facebook lan truyền một clip quay cảnh một người đàn ông ném năm hộp sữa ra trước Siêu thị Tú Bắc (TP Vinh). Sau đó nhiều người bình luận sữa “có vấn đề” và cho rằng “bắt người là có dấu hiệu oan sai”. Người đập phá sữa đó chính là Cường.

Qua điều tra cho thấy sau khi vợ chồng Cường mua hai hộp sữa Glico Icreo số 0 (nhập khẩu từ Nhật Bản) tại Siêu thị Tú Bắc về cho con năm tháng tuổi sử dụng, cuối tháng 5-2016, gia đình Cường đến mua hộp sữa thứ ba. Khi cháu bé uống hết gần nửa hộp sữa thứ ba thì bị tiêu chảy, nôn ói, phải đưa đi bệnh viện.

Nghi ngờ sữa có vấn đề vì hộp sữa có vật thể lạ màu xanh, vón thành cục bên trong, Cường đã đưa hộp sữa này đến Siêu thị Tú Bắc yêu cầu làm rõ. Chủ Siêu thị Tú Bắc cho biết trong lúc chờ công ty phân phối sữa giải quyết sự việc với khách hàng thì có bị đe dọa phải đưa 30 triệu đồng tiền... hỗ trợ. Nhiều lần đại diện ba bên là anh Cường, siêu thị và Công ty TNHH Phân phối SnB (đơn vị nhập khẩu, phân phối sữa Glico Icreo số 0) đã gặp nhau nhưng vẫn không thống nhất được hướng giải quyết vụ việc.

Siêu thị Tú Bắc nơi xảy ra sự việc.

Chiều 14-7, anh Cường rủ thêm anh Hùng đến siêu thị tiếp tục yêu cầu giải quyết sự việc. Tại đây, anh Hùng bảo anh Cường lấy hai hộp sữa của khách đang đứng chờ thanh toán tiền tại Siêu thị Tú Bắc ném ra ngoài đường. Tiếp theo anh Hùng bảo Cường vào lấy 5 hộp sữa ném ra đường rồi đập phá hỏng. Khi Công an phường Lê Mao mời về làm việc, vợ anh Cường có mang 2,7 triệu đồng đến xin trả tiền sữa nhưng siêu thị không nhận. Công an phường Lê Mao đã niêm phong vỏ hộp sữa bị phá hỏng và số tiền trên chuyển lên Công an TP Vinh.

Theo giá dán trên bảy hộp sữa Glico Icreo số 0 loại 800 g bị anh Cường và anh Hùng đập phá, tổng giá trị của bảy hộp sữa này là hơn 3,7 triệu đồng.

Tang vật sữa công an thu giữ.

Ngày 21-7, sau khi có sự phê chuẩn của VKSND TP Vinh, cơ quan Công an TP Vinh đã thực hiện bắt khẩn cấp anh Cường và anh Hùng, thu giữ bốn vỏ hộp sữa ở nhà anh Cường và anh Hùng (một hộp).

Khám xét nơi ở của anh Hùng thu giữ được một ít ma túy và một bộ quân phục cảnh sát (quân hàm trung tá), một còng số 8 và hai thanh đao.

Tác giả bài viết: Đ.L

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP