Pháp luật

Công bố sự thật bất ngờ vụ 'ông bố đập 7 hộp sữa bị bắt'

Ngày 25/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An có báo cáo chính thức gửi Bộ Công an về vụ “ông bố bị bắt vì đập 7 hộp sữa bột giữa đường”.

Vụ ông bố đập hộp sữa bị bắt giống vụ "con ruồi nửa tỉ đồng"?
Vụ đập 7 hộp sữa: Có đáng xử lý hình sự?
Chủ siêu thị Tú Bắc: "Chúng tôi không kiện vụ đập sữa"
Chủ siêu thị từng 'hỗ trợ 30 triệu đồng' cho ông bố... đập 5 hộp sữa
Nghệ An: Tạm giữ hình sự người đàn ông đập 7 hộp sữa trước siêu thị
Hai người đàn ông tới siêu thi đe dọa, lấy sữa ném ra đường
Hãng sữa lên tiếng vụ ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị
Bắt giam ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị
Bị công an bắt vì đập 5 hộp sữa trước cửa siêu thị
Thông tin bất ngờ vụ bố đến siêu thị đập phá vì nghi sữa giả
Người đàn ông ném sữa bột của con xuống đường nghi chứa bả sơn?

Báo cáo cho biết: Khoảng 18h ngày 14/7, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo về việc, một số đối tượng đang có hành vi hủy hoại tài sản tại siêu thị bán đồ trẻ em Tú Bắc (số 77 đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An).

Ngay sau đó, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP. Vinh, Cảnh sát 113 khẩn trương có mặt tại hiện trường để ngăn chặn, giải quyết vụ việc.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường thì việc hủy hoại tài sản đã kết thúc. Cảnh sát làm rõ đối tượng có hành vi đập phá các hộp sữa được bày bán tại siêu thị Tú Bắc là Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi, ở khối 6, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) và Nguyễn Văn Hùng (49 tuổi, ở xóm 16, xã Nghi Phú, TP.Vinh, 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy).

Tài sản bị thiệt hại là 7 hộp sữa trẻ em nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram.

Hình ảnh Cường đập sữa giữa đường.

Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản sự việc, tiến hành thu giữ, niêm phong các vỏ hộp sữa bị đập phá, ghi lời khai các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ. Bước đầu xác định, đầu tháng 5/2016, Cường đến siêu thị bán đồ sơ sinh Tú Bắc do anh Phan Hữu Tú (48 tuổi) và chị Nguyễn Thị Bắc (40 tuổi) làm chủ, mua 1 hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram cho con của Cường là cháu Nguyễn Cảnh Tấn Phát (1 tuổi) uống.

Đến 13h30 ngày 28/5/2016, Cường đi cùng Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) và vợ Cường là chị Cao Thị Hoài Nhung mang hộp sữa đến phản ánh với cửa hàng về việc sữa kém chất lượng dẫn đến cháu Phát bị tiêu chảy.

Anh Tú giải thích việc sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối, có đầy đủ hóa đơn nên sẽ liên hệ với công ty để giải quyết. Nghe vậy, Dương xông vào dùng tay đấm vào người anh Tú rồi tất cả bỏ về.

Sau sự việc trên, anh Tú đã thông báo nội dung sự việc cho Công ty TNHH phân phối SNB (ở B6 lô 11, Khu đô thị mới Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đơn vị phân phối sản phẩm sữa Glico để giải quyết.

Vợ chồng anh Tú đã đến phòng trọ của vợ chồng Cường và đến Bệnh viện Quốc tế Vinh thăm cháu Phát. Chị Bắc đã hỗ trợ cho gia đình Cường số tiền 30 triệu đồng.

Công ty TNHH phân phối SNB cũng đã cử tổ công tác liên hệ với anh Tú để đưa đến gặp và làm việc với Cường nhưng quá trình làm việc giữa các bên không thống nhất được hướng giải quyết.

Ngày 8/7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng anh Tú. Khi gặp, Cường yêu cầu anh Tú viết cam kết chịu trách nhiệm cho sức khỏe cháu Phát về sau nhưng chủ siêu thị này không đồng ý.

Tại cuộc gặp, Nhung có gọi chị Bắc ra ngoài cửa để nói chuyện. Chị Nhung đã đưa máy điện thoại Iphone 6Plus của mình ra trước mặt chị Bắc để nữ chủ siêu thị đọc một đoạn văn bản có chữ số 200 triệu đồng.

Chị Bắc hiểu ý Nhung muốn gia đình chị phải bồi thường số 200 triệu đồng thì sẽ giải quyết xong xuôi vụ việc. Chị Bắc không nói gì và cùng anh Tú ra về.

Đến ngày 14/7, đại diện Công ty TNHH phân phối SNB cùng anh Tú gặp Cường và Hùng tại quán cà phê trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh). Tại đây, hai bên vẫn chưa thống nhất hướng giải quyết vụ việc.

Khoảng 17h cùng ngày, Cường và Hùng đi đến siêu thị bán đồ trẻ em Tú Bắc chửi bới. Quá trình chửi bới, Cường tát vào mặt chị Bắc, đồng thời nói với các khách hàng đang mua sữa trong siêu thị với nội dung rằng: “Siêu thị bán hàng giả làm con Cường sử dụng bị đau bụng phải nhập viện cấp cứu”.

Thấy trên bàn thu ngân cửa hàng có 2 hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram khách mua chờ thanh toán, Hùng nói với Cường: “Mi lấy hai hộp sữa ném ra ngoài đường cho anh”. Nghe Hùng nói, Cường lấy hai hộp sữa trên ném ra đường Đinh Công Tráng làm sữa bột đổ tung tóe.

Sau đó, Hùng tiếp tục chỉ vào kệ đựng sữa trong cửa hàng và nói với Cường:“Mi cứ lấy sữa ném hết cho tau”. Cường đi vào kệ lấy đưa cho Hùng 2 hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram. Hùng cầm hai hộp sữa trên đi ra ném xuống vỉa hè trước cửa hàng.

Sau đó, Cường tiếp tục quay vào lấy 3 hộp sữa Glico Icreo loại 800gram đi ra ném xuống vỉa hè, lòng đường Đinh Công Tráng. Số sữa mà Hùng và Cường đập phá là 7 hộp Glico Icreo loại 800 gram có tổng trị giá 3,745 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, cháu Phát nằm viện tại Bệnh viện Quốc tế Vinh từ ngày 30/5 đến ngày 7/6. Theo hồ sơ bệnh án, chuẩn đoán khi khám bệnh vào khoa nhi là tiêu chảy cấp, không mất nước. Quá trình làm việc với các bác sĩ khám, chữa bệnh cho cháu Phát, không kết luận được nguyên nhân dẫn đến cháu Phát bị tiêu chảy.

Ngày 21/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Cường và Hùng về hành vi hủy hoại tài sản. Khám xét nơi ở của Hùng, cảnh sát thu giữ 0,025 gam heroin, một bộ quân phục cảnh sát hàm trung tá.

Hiện Công an TP Vinh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thiên Minh

  Từ khóa: báo cáo ,công an ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP