Xe

9 bí mật thường xuyên lái xe mới biết

Cho dù bạn đã sở hữu một chiếc ô tô trong nhiều năm hay chỉ mới học cách lái xe, có rất nhiều điều bạn có thể chưa biết về chiếc xe của mình.

Có thể không phải thay thế ắc quy ô tô

Nếu bạn có vẻ đang gặp vấn đề với ác quy ô tô của mình, việc đầu tiên bạn nghĩ đến là thay ác quy. Thông thường, theo thời gian, dây dẫn ác quy sẽ bị ăn mòn. Một mẹo mà mọi người có thể sử dụng để khắc phục điều này là đổ nước có ga lên dây dẫn. Nếu bạn cần thay ác quy, hãy đảm bảo rằng ác quy mới vì nó có thể xuống cấp theo thời gian.

Ảnh minh họa.

Đảm bảo không bị hết dầu hơn là giữ sạch dầu

Nhiều người nghĩ rằng bạn cần phải bổ sung dầu cho xe mỗi khi đi được 3000 dặm, nhưng các chuyên gia gợi ý chờ cho đến khi đi được khoảng 7.500 dặm, một số khác khẳng định xe đi được 10.000 dặm cũng có thể thêm dầu được.

Ảnh minh họa.

Khi nói đến dầu xe hơi, điều quan trọng hơn là đảm bảo xe của bạn không bị cạn hơn là nó bị bẩn vì dầu thường bay hơi trong các dòng xe hiện đại.

Kiểm tra rỉ sét trên má phanh

Khi bạn nghe thấy phanh ô tô phát ra tiếng rít, bạn sẽ nghĩ đến việc thay phanh. Cách tốt hơn là bạn hãy kiểm tra má phanh có rỉ sét hay không. Rỉ sét có thể được loại bỏ bằng cách chải, cạo hoặc thậm chí làm nổ. Má phanh không cần phải thay thế cho đến khi chúng bị mòn 90%.

Hãy cẩn thận với các cuộc kiểm tra miễn phí

Khi thợ máy cho bạn biết chiếc xe của bạn cần gì và không cần gì, có lẽ bạn không muốn hỏi một chuyên gia. Thật không may, có những thợ máy ngoài kia quan tâm nhiều hơn đến việc phân công vấn đề và tính phí rất nhiều tiền, ngay cả khi bạn đưa xe đi kiểm tra miễn phí.

Nếu họ yêu cầu một bộ phận cần được thay thế, một người thợ đáng tin cậy sẽ cho bạn xem bộ phận đó và giải thích lý do tại sao nó không thể sửa được. Sẽ có những người thợ chỉ mong bạn thay thế một cách mù quáng để lấy tiền của bạn. Hãy cẩn thận với các thợ máy khẳng định vấn đề quá phức tạp để giải thích, họ cố gắng làm bạn sợ khi nghĩ điều gì đó là cần thiết hoặc thậm chí cố gắng không để bạn hỏi quá nhiều.

Đừng yêu cầu thợ xoay lốp xe

Khi nói đến việc xoay lốp xe của bạn, đừng hỏi thợ sửa xe. Rất khó để biết liệu chúng có thực sự được di chuyển hay không. Nhiều chuyên gia không tin rằng việc làm này thực sự giúp xe cải thiện tốc độ. Nếu không thể tránh khỏi việc cần thợ xoay lốp xe của bạn vì bất cứ lý do gì, hãy đánh dấu chúng bằng phấn để đảm bảo rằng chúng đã thực sự được quay.

Ảnh minh họa.

Đừng sợ đèn báo kiểm tra động cơ

Lý do phổ biến nhất khiến đèn báo kiểm tra động cơ của bạn xuất hiện trên bảng điều khiển là do nắp xăng không được vặn chặt, khiến oxy đi vào qua đường dẫn khí. Những gì xuất hiện trên bảng điều khiển phụ thuộc vào thiết kế của xe hoặc các vấn đề phần mềm thay vì các vấn đề thực tế với chiếc xe.

Ảnh minh họa.

Bạn có thể không cần phụ gia đặc biệt

Chuyên gia ô tô hoặc thợ máy đề xuất một số chất phụ gia cho động cơ, bình xăng hoặc hộp số để giúp cải thiện hiệu suất của xe. Trên thực tế, xe của bạn đã nhận được các chất phụ gia đặc biệt từ xăng và dầu động cơ. Điều quan trọng cần nhớ chỉ đơn giản là thay dầu xe thường xuyên.

Ảnh minh họa.

Các khóa học lái xe trực tuyến thực sự giúp cải thiện khả năng lái xe

Có rất nhiều lợi ích khi tham gia các khóa học lái xe trực tuyến: chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mua bảo hiểm xe hơi, lấy điểm trong hồ sơ lái xe và giúp bạn cập nhật luật lái xe.

Ảnh minh họa.

Tránh chạy quá tốc độ

Trừ khi bạn đang đóng vai chính trong “Fast and Furious”, bạn không nên vượt quá giới hạn tốc độ khi lái xe. Tăng tốc không chỉ khiến bạn có nguy cơ gặp tai nạn mà còn bị phạt. Theo toán học cơ bản, tốc độ chỉ giúp ích cho những chuyến đi dài.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP