Thể thao

7000 CĐV SLNA sẽ nhuộm vàng sân Hàng Đẫy

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 7000 CĐV xứ Nghệ phủ vàng sân Hàng Đẫy, trong trận đại chiến rất được chờ đợi giữa HN.T&T và SLNA tại vòng 17 V.League 2016 vào Chủ Nhật tuần này.

Liên tiếp giành được những kết quả không tốt trong thời gian gần đây nhưng cuộc chạm trán với HN.T&T bao giờ cũng có ý nghĩa rất quan trọng với NHM xứ Nghệ. Cũng giống như các chuyến làm khách trong Nam đến sân của Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Thống Nhất, mỗi trận đấu của SLNA ở Hàng Đẫy được người Nghệ biến thành ngày hội của riêng mình.

Vốn là đội bóng có lực lượng CĐV hùng hậu và cuồng nhiệt, cộng thêm rất nhiều người con xứ Nghệ sinh sống và học tập tại Hà Nội. Chính bởi vậy, Hội CĐV SLNA đã lên kế hoạch từ rất sớm, thậm chí "cầu thủ thứ 12" của đội khách đã đặt vấn đề với HN.T&T về việc nhường lại toàn bộ khán đài B cho CĐV xứ Nghệ.

Dự kiến sẽ có 7000 CĐV SLNA góp mặt trong trận đấu giữa HN.T&T - SLNA. Ảnh Tuấn Tú

Bắt đầu từ ngày 17/7, BTC sân Hàng Đẫy đã tạo điều kiện cho Hội CĐV SLNA phân phối vé khán đài B. Đặc biệt, nếu số lượng người hâm mộ tới sân lớn hơn 7.000 người (tương đương với 7.000 vé được bán ra) thì Hội CĐV SLNA sẽ dành được toàn bộ khán đài B.

Theo thông tin từ Hội CĐV SLNA khu vực phía Bắc, thời điểm trước ngày thi đấu diễn ra 2 ngày đã có khoảng hơn 3000 vé được bán ra. Con số này sẽ còn tăng lên nữa, trong những ngày cuối khi hiện tại cũng có rất đông CĐV xứ Nghệ trên 3 miền lên kế hoạch đổ về Hàng Đẫy để "tiếp lửa" cho thầy trò Ngô Quang Trường.

"Trong tối nay (ngày 21/7), Hội CĐV SLNA trong phía Nam sẽ có khoảng 15 anh em đi máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội. Ngoài ra, ở Đà Nẵng, Vinh cũng có hàng trăm CĐV đi tập trung, nhỏ lẻ và hàng ngàn người Nghệ là học sinh, vinh viên, công nhân đang sống tại Thủ đô hòa nhịp để ra Hàng Đẫy trong Chủ Nhật tới.

Một năm, CĐV xứ Nghệ chỉ có 1 ngày hội duy nhất trên Hàng Đẫy, vì vậy phong độ sa sút của SLNA gần như không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của Hội CĐV SLNA", anh Nguyễn Thanh Tùng - đại diện Hội CĐV SLNA miền Nam cho biết.

Hội CĐV SLNA tổ chức rất nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa, bên cạnh việc cổ vũ đội nhà. Ảnh Tuấn Tú

Bên cạnh những kế hoạch sát cánh cùng đội nhà, Hội CĐV SLNA cũng tổ chức rất nhiều những hoạt động thiện nguyện bên lề rất ý nghĩa. Để hâm nóng “đại chiến” giữa SLNA và HN.T&T, Hội CĐV SLNA khu vực phía Bắc đã tổ chức một ngày lễ có tên gọi “Sắc hồng Sông Lam”.

Lấy bóng đá làm tiêu chí cho ngày hội, các hoạt động xã hội, vào lúc 17h00 ngày 23/7, Hội CĐV xứ Nghệ sẽ tổ chức trận đấu từ thiện giữa hai đội bóng phong trào Nghệ An nổi tiếng nhất miền Bắc là MV Corp và Văn Minh tại sân Thành Phát, Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Theo kế hoạch của Hội CĐV SLNA, các cầu thủ và đông đảo các CĐV sẽ có mặt tại sân Thành Phát từ 15h00 để tham gia hiến máu nhân đạo do sự bảo trợ của Viện huyết học Trung Ương. Hoạt động mang tính nhân văn này không chỉ gói gọn trong ngày 23/7 mà sẽ được kéo dài sang ngày 24/7.

Không chỉ có những hoạt động thiện nguyện bên lề, giao lưu bóng đá, hơn 7000 CĐV SLNA cũng chuẩn bị 7000 lá quốc kỳ, để thể hiện tình yêu thiêng liêng với tổ quốc ngay tại sân Hàng Đẫy vào 18h00 Chủ Nhật tuần này (ngày 24/7).

Tác giả bài viết: Phương Anh

  Từ khóa: đại chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP