Đẹp

7 sai lầm thường gặp khi tắm cho trẻ mà cha mẹ nên biết

Dưới đây là những sai lầm cha mẹ thường gặp khi tắm cho con, gây nguy hại đến sức khỏe của trẻ.

Khi trẻ vừa ăn no xong

Việc tắm ngay sau khi ăn no dễ dàng khiến bé bị trào ngược dạ dày, gội đầu ngay khi đó cũng dễ gây ra hiện tượng thiếu dưỡng khí trên não, có ảnh hưởng không tốt với sức khỏe của trẻ.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bỏ bé một mình trong chậu

Việc bỏ trẻ một mình trong chậu để đi lấy đồ hoặc làm gì đó có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Dù chậu chỉ có 1-2 phân nước và bạn chỉ đi khoảng 1-2 phút.

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Một trong những sai lầm khi tắm cho trẻ nhỏ là mẹ chọn nước quá nóng hay quá lạnh cho bé vào bất kể mùa nào cũng đều có hại cho làn da mỏng manh của con. Khi pha nước tắm, mẹ cũng nên cho nước lạnh vào trước rồi từ từ cho thêm nước nóng đến khi đủ độ ấm. Mẹ có thể dùng khuỷu tay hoặc cổ tay để cảm nhận nhiệt độ nước có thích hợp không hoặc chính xác hơn có thể dùng nhiệt kế. Nên để nước tắm bé ở khoảng 37 – 38 độ C.

Tắm cho bé nơi thoáng gió

Nhiều cha mẹ chọn chỗ tắm cho con thường chọn những nơi thoáng gió. Tuy nhiên việc tắm nơi thoáng gió là một sai lầm, kể cả trong mùa hè, bởi gió có thể làm cho bé bị lạnh và rất dễ bị cảm.

Tắm ngay sau khi vận động

Mẹ nên chờ nửa tiếng sau khi bé vận động, khi bé hết mệt và khô hẳn mồ hôi mới đưa bé đi tắm. Bởi vì sau khi vận động, lỗ chân lông của trẻ đang mở để thoát mồ hôi, tản nhiệt, chính vì thế, đi tắm ngay sẽ bị ốm.

Thời gian tắm cho bé quá muộn

Thói quen của rất nhiều các mẹ vẫn giữ thói quen tắm cho con muộn sau 4 giờ chiều, kể cả khi trời lạnh vì suy nghĩ nếu tắm muộn sẽ khiến con sạch sẽ nhất. Tuy nhiên, điều này lại vô cùng sai trái thời gian lý tưởng nhất mẹ nên tắm cho bé là từ sau 14h đến trước 16h chiều mỗi ngày.

Tắm khi trẻ vừa tỉnh ngủ

Nhiều người lớn thích tắm ngay khi ngủ dậy để tỉnh táo, tuy nhiên cách làm này lại không hề phù hợp với trẻ nhỏ. Vào buổi sáng, khi trẻ ngủ dậy, thân thể trẻ lúc này khá yếu, ngay lập tức đi tắm sẽ làm trẻ giảm thân nhiệt nhanh, trẻ không thích ứng kịp sự thay đổi nhiệt độ dễ bị ốm, không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Tắm ,sai lầm ,trẻ em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP