Du lịch

4 trải nghiệm ở Nha Trang ngoài lặn biển

Ngoài lặn biển ngắm san hô, Nha Trang (Khánh Hòa) còn nhiều hoạt động ngoài trời khác như các trò chơi mạo hiểm dưới nước, tắm bùn... du khách có thể tham khảo.

Rạn san hô tại khu bảo tồn biển Hòn Mun bị suy giảm, hoạt động du lịch lặn biển tại đây buộc phải tạm dừng. Du khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) hè này có thể lựa chọn nhiều hoạt động du lịch ngoài trời khác. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo nếu đang tìm kiếm điểm vui chơi ở Nha Trang.

Flyboard

Bộ môn thể thao biển mạo hiểm này không còn xa lạ với khách du lịch đến Nha Trang. Trò chơi này còn được ví von là hóa thân thành siêu nhân, vì bạn có thể điều khiển độ cao, lướt trên mặt nước tựa như trong các bộ phim viễn tưởng.

Ảnh: Peterliappas.

Lần đầu tiếp xúc với flyboard, bạn sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn làm quen thiết bị trước. Thiết bị sử dụng động cơ phản lực mạnh, hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với áp suất lớn. Lực đẩy này có thể đưa người chơi bay lên độ cao 9-10 m so với mặt nước.

Du khách có thể trải nghiệm trò chơi mạo hiểm này ở Bãi Dài, Bãi Tranh. Giá tham gia trò chơi này dao động từ 600.000 đồng đến 4,2 triệu đồng cho 5-15 phút chơi.

Lưu ý:

- Du khách phải biết bơi và chuẩn bị tâm lý vững vàng

- Nên chơi flyboard vào ngày sóng yên, trời tạnh ráo. Thời điểm thích hợp để chơi là buổi chiều, nước biển không quá lạnh và nắng không gắt.

- Không tự ý thay đổi đồ bảo hộ và chế độ của động cơ khi chơi

- Tuân thủ các hướng dẫn của huấn luyện viên

- Mặc trang phục gọn nhẹ, ôm sát hoặc đồ bơi

Jetski - môtô nước

Jetski vừa là phương tiện di chuyển trên biển, vừa là trò chơi thu hút du khách ưa tốc độ. Hầu hết bãi biển ở Nha Trang đều có dịch vụ cho thuê jetski theo giờ với nhiều mức giá khác nhau.

Ảnh: phuong_tram_nguyen.

Lần đầu trải nghiệm trò chơi này, bạn cũng không phải mất nhiều thời gian để làm quen với cách di chuyển. Thông thường, du khách mất khoảng 5-10 phút để học cách làm quen jetski, xử lý trong tình huống jetski bị lật giữa biển.

Tại Nha Trang, nhiều địa điểm cung cấp trò chơi dưới biển này. Du khách có thể chơi jetski ở Hòn Tằm, Bãi Dài, vịnh San Hô... Chi phí trải nghiệm dao động 700.000-800.000 đồng/30 phút.

Lưu ý:

- Luôn trang bị áo phao khi chơi

- Điều khiển môtô dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên

- Người lái nên đeo kính bảo vệ mắt, mặc đồ lặn, mang giày dép và găng tay

- Giữ chặt và ổn định tư thế khi ngồi sau người điều khiển Jetski

Parasailing - Dù bay cano

Dù bay cano được biết đến là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển. Khi tham gia trò chơi, du khách được cố định vào một chiếc dù, sau khi cano chạy ra biển với vận tốc cao sẽ kéo dù bay lên.

Ảnh: Foreverwithcole.

Gọi là trò chơi mạo hiểm nhưng parasailing đảm bảo an toàn cho người tham gia với hệ thống dây bảo hộ chắc chắn, bên cạnh đó còn có áo phao và đội cano hỗ trợ phía dưới. Tham gia trò chơi, du khách cũng không cần phải trải qua khóa học tập làm quen, chỉ việc đợi dù căng gió kéo bạn lên cao, tận hưởng một vùng trời mênh mông.

Mặc dù vậy, trước khi bay, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn du khách một số lưu ý khi bay lượn, tránh các nguy hiểm khi ở trên cao. Trong trường hợp du khách không tự tin có thể bay cùng với bạn bè, đồng thời huấn luyện viên cũng luôn sẵn sàng đồng hành khi cần thiết.

Các điểm chơi parasailing thường ở Hòn Tằm, Dốc Lết hoặc Bãi Tranh, du khách có thể ngắm cảnh biển từ trên cao. Chi phí cho trải nghiệm này dao động khoảng 500.000-600.000 đồng/10-15 phút.

Lưu ý:

- Du khách lần đầu trải nghiệm nên mua trọn gói bay đôi cùng huấn luyện viên

- Bộ môn này không cần nhiều kỹ thuật, chủ yếu nhờ vào sức gió mạnh để dù căng

- Nên lựa chọn chơi parasailing vào ngày nhiều gió

- Du khách sợ độ cao nên cân nhắc khi tham gia

Seawalking - Đi bộ dưới biển

Đây là trải nghiệm không thể bỏ qua nếu muốn khám phá hệ sinh thái biển muôn màu ở Nha Trang. Du khách sẽ được trang bị mũ lặn chuyên nghiệp nối với ống thở, bước đi dưới đáy biển.

Ảnh: katynguyenx.

Du khách tham gia sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ về cách sử dụng đồ lặn chuyên dụng, một số ký hiệu giao tiếp khi lặn, kỹ năng xử lý ù tai, cách di chuyển dưới nước, kỹ năng dụ cá và quy tắc bảo vệ san hô. Trong quá trình tham quan dưới biển, luôn có đội bảo hộ kèm theo để đảm bảo an toàn cho du khách.

Mỗi lần trải nghiệm kéo dài 15-20 phút, chi phí dao động từ 650.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi người. Vịnh San Hô và Bãi Tranh là 2 địa điểm lý tưởng để thực hiện trải nghiệm này.

Lưu ý:

- Du khách tuyệt đối tuân thủ các quy định bảo vệ san hô khi lặn biển

- Trong quá trình lặn, du khách có thể bị ù tai do áp suất nước. Lúc này, cần bình tĩnh làm theo chỉ dẫn của người giám sát để quá trình khám phá đáy biển diễn ra an toàn, thoải mái.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP