Du lịch

4 món đặc sản ở Kon Tum ngon không đâu có, mua về làm quà cực ý nghĩa

Có dịp du lịch Kom Tum, du khách chớ quên mua những đặc sản ngon và ý nghĩa này về làm quà.

Trà khổ qua rừng

Khổ qua rừng là một loài cây mọc hoang dại tại Kon Tum nhưng ngày nay đã được trồng đại trà và là một đặc sản của huyện Đăk Tô, Kon Tum. Đến với huyện Đăk Tô bạn sẽ thấy những vườn khổ qua rừng xanh mướt được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất ra Trà khổ qua rừng.

Trà khổ qua rừng được sản xuất từ đọt non khổ qua rừng sấy khô do đó có hương vị thương ngon, đặc trưng. Sản phẩm rất được nhiều người ưu thích bởi hương vị đậm đà, tự nhiên của khổ qua rừng.

Trà khổ qua rừng tốt cho người tiểu đường, người cao huyết áp, mỡ trong máu, người bị gút và đặc biệt hiệu quả khi dùng giảm cân.

Trà khổ qua rừng cũng là một sự lựa chọn ưu thích khi du khách mua sản phẩm đặc sản Kon Tum làm quà.

Măng le

Khi đến với Kon Tum, các bạn cũng không thể bỏ qua măng le, thứ đặc sản mang hương sắc núi rừng Kon Tum. Lại một lần nữa nơi đây được ưu đãi với khí hậu ôn hòa nên cho ra đời những loại măng thơm ngon. Dùng măng le làm quà cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch Kon Tum là một lựa chọn cực kỳ lý tưởng.

Món đặc sản để làm quà tươi ngon này được những người đồng bào sinh sống tại Kon Tum dành nhiều công sức đi lấy về. Sau khi chế biến, phơi khô, món măng le Kon Tum trở thành món đặc sản để du khách dễ dàng mang về làm quà. Món măng le đặc sản Kon Tum dù đã được sấy khô nhưng vẫn có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như măng tươi.

Giá bán: 250.000 đồng – 350.000 đồng/kg măng khô

Cà phê

Cà phê cao nguyên là đặc sản đặc trưng của vùng đất này và đã vươn tầm thế giới trở thành thương hiệu nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Thưởng thức một tách cà phê cao nguyên thơm ngon đậm đà là điều không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Kon Tum đầy nắng và gió này.

Đi dọc các con đường ở Kon Tum du khách dễ dàng bắt gặp những quán cà phê rang xay tại chỗ được dựng lên với không gian và phong cách khác nhau thu hút rất đông người dân địa phương và khách du lịch. Ly cà phê Kon Tum thật sự khác biệt với các vùng miền khác bởi yếu tố “sạch”, thơm ngon và tròn vị. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, béo béo, ngòn ngọt còn đọng lại cùng với màu nâu hổ phách sóng sánh đầy bắt mắt.

Có nhiều thương hiệu cà phê Kon Tum uy tín du khách có thể chọn để mua về làm quà như: cà phê Trung Nguyên, cà phê Chồn, cà phê Đăk Hà, cà phê Da Vàng. Những thương hiệu này được ưa chuộng không chỉ bởi sự lựa chọn khắt khe về chất lượng hạt, kỹ thuật chế biến mà còn ở hương vị đặc trưng không thể lẫn với nơi khác.

Sâm Ngọc Linh

Khi nhắc đến Phú Quốc, người ta nhớ đến nước mắm cũng như cao lầu khi nhớ về Hội An. Đối với Kon Tum, thứ đặc sản phải nhắc đến khi nói về vùng đất đại ngàn này là sâm Ngọc Linh. Đây là thứ đặc sản Kon Tum làm quà cực kỳ phù hợp, nhất là với những người lớn tuổi.

Sâm được trồng tại vùng núi Ngọc Linh. Khu vực này có khí hậu mát mẻ, phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây. Bởi lẽ đó mà sâm Ngọc Linh có chất lượng cực kì tốt.

Tên gọi khác của loại sâm quý giá này là Hồng Đảng Sâm. Củ to, ngắn, vỏ cứng và sậm màu, sâm Ngọc Linh mang lại rất nhiều công dụng. Vừa giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường sức khỏe và đề kháng. Đây sẽ là món quà Kon Tum quý báu cho sức khỏe của những người mà bạn thương yêu.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

  Từ khóa: Kon Tum ,đặc sản ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP