Giáo dục

37 giáo viên ở Đắk Lắk được trao quyết định tuyển dụng đặc cách

Sở GDĐT Đắk Lắk đã trao quyết định tuyển dụng đặc cách cho 37 giáo viên công tác lâu năm tại tỉnh nhà.

Sáng 9/7, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đắk Lắk thông tin, vừa tổ chức trao Quyết định tuyển dụng đặc cách cho 37 giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước.

Theo đó các giáo viên được đặc cách lần này, bên cạnh việc được vào viên chức, miễn chế độ tập sự còn được Sở GDĐT hướng dẫn, chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các quyền lợi, nghĩa vụ và ký hợp đồng lao động theo quy định.

Tới đây đơn vị sẽ rà soát lại tất cả các giáo viên đang công tác tại trường trực thuộc để tổ chức thêm một đợt kiểm tra sát hạch, tuyển dụng đại trà (với những người đủ điều kiện).

37 giáo viên ở Đắk Lắk được trao quyết định tuyển dụng đặc cách. Ảnh Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk

Từ đó những người ký hợp đồng lao động trước 1/7/2020 nếu trúng tuyển sẽ vào viên chức, ký hợp đồng không xác định thời hạn. Riêng với những trường hợp ký hợp đồng lao động sau 1/7/2020 thì vẫn được vào viên chức nhưng chỉ được ký hợp đồng có xác định thời hạn (sau 5 năm ký lại), đúng theo quy định. Qua đó, tạo điều kiện cho anh chị em giáo viên yên tâm công tác, cống hiến cho ngành giáo dục tỉnh nhà, ông Khoa cho hay.

Trước đó, ngày 14/6, Sở GDĐT đã tổ chức kỳ kiểm tra sát hạch đối với 37 giáo viên đủ điều kiện đặc cách theo quy định. Kết quả, có 37/37 thí sinh trúng tuyển. Cụ thể, có 5 giáo viên mầm non; 2 giáo viên tiểu học; 30 giáo viên THPT.

Được biết kỳ kiểm tra sát hạch này được thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện quy trình tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng BHXH từ ngày 31/12/2015 trở về trước.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP