Xã hội

30 người tổ chức ăn nhậu trong khu... cách ly ở Quảng Bình

Cơ quan chức năng Quảng Bình đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người vì hành vi tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly.

Chiều 5/4, ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận thông tin, đang xem xét xử phạt một nhóm khoảng 30 người đã tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly trên địa bàn huyện.

Trước đó vào chiều 3/4, một nhóm khoảng 30 người (cùng quê huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình) đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Minh Hóa, đã tập trung tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly.

Sự việc bị bại lộ khi mốt số người trong nhóm này chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội Facebook để khoe về cuộc nhậu “vô tiền khoáng hậu này”.

Nhóm người tụ tập ăn nhậu


Ban đầu các cán bộ phụ trách khu cách ly hỏi, tất cả đều chối chuyện tổ chức ăn nhậu. Tuy nhiên sau đó, khi cán bộ tách riêng từng người để điều tra, họ thừa nhận có việc ăn nhậu.

Được biết, đây là nhóm người đi lao động ở Lào, nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo và được đưa về cách ly tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa. Do gần hết hạn 14 ngày cách ly theo quy định nên nhóm người này tổ chức ăn mừng vì sắp được về nhà.

Theo lời khai, nhóm người này góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội. Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào khu cách ly. Sau đó, nhóm người ra lấy hàng vào phòng cách ly để tổ chức nhậu.

Chủ tịch huyện Minh Hoá cho biết, đang xem xét mức độ để xử phạt nhóm người kể trên. Đồng thời, cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền trong các khu cách ly về việc không được tụ tập đông người dưới mọi hình thức, đặc biệt là ăn nhậu.

Tác giả: HOÀNG NAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: ăn nhậu ,cách ly ,quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP