Giáo dục

125 học viên cao đẳng ngành y sẽ không bị thu hồi bằng

Để đảm bảo quyền lợi người học, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTBXH) đã không thu hồi bằng tốt nghiệp, bảng điểm của 125 học viên ngành y.

Ngày 5/4, ông Trần Xuân Hoan, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, cho biết kết quả thi và bằng tốt nghiệp của 125 học viên cao đẳng ngành Dược và Hộ sinh liên thông theo hình thức vừa học vừa làm tại trường chính thức được công nhận.

“Đối chiếu nội dung chương trình đào tạo giữa Bộ GD&ĐT và Bộ LĐTBXH về cơ bản là tương đương nhau nên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp quyết định không thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên để đảm bảo quyền lợi cho người học”, ông Hoan nói với Zing.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh. Ảnh: P.T.

Hồi tháng 5/2017, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh ký hợp đồng đào tạo liên thông hệ trung cấp lên cao đẳng với trường Trung cấp Y tế Quảng Bình (nay là Cao đẳng Y tế Quảng Bình). 125 học viên đăng ký lớp học liên thông theo hai ngành Dược khóa 4C và Hộ sinh khóa 2E với hình thức vừa học, vừa làm.

Đến giữa năm 2019, các học viên hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên, giữa tháng 8/2020, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh bất ngờ có thông báo thu hồi bằng, bảng điểm và hủy kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp đối với 125 học viên, do tuyển sinh đào tạo chưa theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp.

Lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết việc thu hồi bằng là do kết quả thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Tuy nhiên, việc này nhằm bổ sung một số kiến thức theo khung chương trình thay đổi do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đặt ra, không có sai sót nào trong quá trình liên kết, đào tạo hay tính pháp lý của bằng cấp.

Đơn vị cũng có báo cáo gửi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị xem xét, công nhận kết quả thi, xét tốt nghiệp của 125 học viên lớp cao đẳng liên thông ngành y bị yêu cầu thu hồi bằng, bảng điểm.

Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh thành lập năm 2006. Đây là cơ sở đào tạo dưới sự quản lý của Bộ GD&ĐT. Cuối năm 2016, hệ thống các trường cao đẳng chuyên nghiệp này lại được chuyển sang Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quản lý, khung chương trình đào tạo trước và sau chuyển giao có sự thay đổi.

Tác giả: Phạm Trường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP